Tin mới

Mẹ chồng đưa 50 nghìn đi chợ mỗi ngày, đến khi nhà có khách, con dâu mới được dịp "xả" nỗi uất hận

Thứ năm, 27/09/2018, 22:48 (GMT+7)

Điều đặc biệt đó là không có lấy 1 món nào là đạm. Khi mọi người đang mắt tròn mắt dẹt, Thủy cất tiếng với vị khách lạ...

Điều đặc biệt đó là không có lấy 1 món nào là đạm. Khi mọi người đang mắt tròn mắt dẹt, Thủy cất tiếng với vị khách lạ...

Phận làm dâu ai cũng mong được gả vào gia đình nhà chồng tốt, có chuyện gì chưa hiểu rõ thì được bố mẹ chồng nói nhỏ, bảo ban. 

Thế nhưng nhiều người không may mắn như vậy, rõ ràng là lấy được chồng hiền lành, tốt tính nhưng gia đình chồng lại chuyên tìm cách soi mói, bắt nạt rồi đặt điều với con dâu.

Mỗi lần Thủy kể chuyện gia đình chồng với mấy cô bạn thân, cô lại thở dài thườn thượt đầy buồn bã. 

Mấy người đã lập gia đình mà toàn vào nhà khá giả, dễ tính nên thường khuyên Thủy tìm cách để đối phó lại chứ chịu thiệt làm gì.

Thế nhưng Thủy thì lại nghĩ khác, cô không biết ứng phó thế nào được mà không mất lòng. Vì ở chung nhà không chỉ có bố mẹ chồng mà còn có cô em chồng tai quái và cô chị bỏ chồng. 

Cũng là cái duyên cái số, đâu phải cứ lấy chồng rồi, không ưa nhà chồng rồi dọn ra ở riêng được. Phần vì kinh tế 2 vợ chồng còn kém, phần vì tiện gần cơ quan đang làm.

Thủy nghĩ sau khi có con được vài năm, tích góp mua đất, làm nhà cũng chưa muộn. Thế nhưng đó là lúc Thủy mới về nhà chồng, việc bị nhắc nhở nọ kia không nhiều vì cô đi làm suốt. 

Tới khi về nhà chồng được 1 năm, cô mang bầu. Đó mới chính thức là lúc cô bước vào giai đoạn bị nhà chồng "hành" như giúp việc trong nhà.

Có hôm vừa ngơi tay nằm nghỉ nghe điện thoại của mẹ gọi lên. 

Thủy bị mẹ chồng quát: "Dâu nhà khác có bầu thì ngơi tay được, còn nhà này thì phải nhìn việc mà làm. Không kiếm ra tiền được nữa thì phải biết đường chứ" .

Mẹ chồng đưa 50 nghìn đi chợ mỗi ngày, đến khi nhà có khách, con dâu mới được dịp xả nỗi uất hận - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Thủy giật mình tắt vội điện thoại rồi nhìn mẹ chồng. Cô không thể hiểu được tại sao lại bị đối xử lạnh nhạt đến như vậy. Cô định dắt xe ra đi chợ thì đã không thấy đâu. 

Thủy hỏi mẹ chồng thì bà đáp: "Chợ cách có mấy bước chân thì đi bộ một hôm đã chết ai? Đi xe làm gì cho tốn xăng?" Nói xong bà lại đưa cho cô 50 nghìn để đi chợ.

Trước những hành động ấy của mẹ chồng, cô cũng hậm hực trong người lắm. Bởi tiền lương hàng tháng chồng Thủy vẫn đưa cho mẹ đều đặn 6 triệu chứ có ít gì. 

Nhưng tiền đi chợ mỗi ngày lại bà lại chỉ giới hạn cho con dâu 50 nghìn. Chẳng lẽ ngày nào cũng rau, đậu, trứng, chưa kể những lúc hết dầu ăn, mỳ chính bà cũng chẳng đưa cô thêm lấy 1 đồng.

Bữa trưa đến, chồng vắng nhà, cô em chồng lại bắt đầu phàn nàn về ít món ăn, mẹ chồng thì lắc đầu chê không biết làm. 

Có hơi khó chịu, Thủy phản bác lại một câu thì ngay lập tức bị cả nhà chồng "chặn họng". Bố chồng thì im lặng vì lên tiếng bênh là lại bị nói không ra gì.

Thủy có than vãn với chồng thì cũng chỉ nhận lại những lời động viên, an ủi. Anh bảo cố gắng 1 thời gian nữa rồi ra ở riêng. 

Ngay đêm hôm ấy, lần đầu tiên được nghe chồng tâm sự Thủy mới biết hóa ra anh là con riêng của bố. Vậy mà làm dâu gần 1 năm Thủy chẳng biết gì. 

Thể nào anh luôn cố gắng đưa tiền đều đặn cho mẹ kế để cửa nhà êm ấm, không thì cả bố anh, cả Thủy đều sẽ phải chịu khổ.

Hôm ấy, nhà có khách, là bạn của mẹ chồng Thủy. Bà vẫn chỉ đưa cô 50 nghìn đi chợ. Có lẽ mục đích chính của bà là ép Thủy phải bỏ thêm tiền. 

Biết là có nói nữa cũng không có tác dụng, Thủy lẳng lặng cầm tiền rồi đến trưa bày biện lên mâm 1 bàn ăn đặc biệt.

Mẹ chồng đưa 50 nghìn đi chợ mỗi ngày, đến khi nhà có khách, con dâu mới được dịp xả nỗi uất hận - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Nhìn cả chục đĩa đồ ăn trên bàn mẹ chồng Thủy ngạc nhiên tột độ. Không phải vì quá thịnh soạn bởi nhiều món, mà những đĩa đồ ăn đẹp và hấp dẫn hơn cả sức tưởng tượng của mọi người. 

Điều đặc biệt đó là toàn món rau: rau cải xào nấm, củ quả luộc, rau muống bóp nộm... Không có lấy 1 món nào là đạm. Khi mọi người đang mắt tròn mắt dẹt Thủy cất tiếng với vị khách lạ:

"Mẹ cháu bảo tuổi này ăn chay mới tốt bác ạ. Bình thường mẹ cháu toàn ăn chay trường thôi, bữa hôm nay cũng là mẹ cháu lên thực đơn đấy ạ, nên cháu chẳng dám cãi lời. 

Sáng nào mẹ cháu cũng cho cháu 50 nghìn bắt phải ăn sáng tử tế mới tốt cho con trong bụng. 

Đấy bác ạ, thế nên với con số 6 triệu chồng cháu đóng góp hàng tháng cháu thấy hổ thẹn quá. 

Mẹ cháu vẫn nói: "Làm mẹ phải biết nghĩ cho con cái, bản thân mình chịu thiệt tí còn hơn để con cháu phải khổ'".

Bạn mẹ chồng Thủy nghe xong thì khen mẹ chồng cô hết lời. Còn bảo mấy nhà có con dâu mẹ chồng quý nhau đến vậy. 

Đúng là toàn bộ đều do Thủy dựng nên nhưng trong hoàn cảnh này mẹ chồng cô không thể nói gì được, đành phải gượng cười.

Ngay khi vị khách rời đi, vợ chồng Thủy cứng rắn thông báo: "Vợ chồng con sẽ ra ở riêng. Trước mắt tạm thời thuê nhà trọ. 

Giờ chúng con trưởng thành rồi, nên tự lập chứ không thể ngày nào cũng chờ tiền từ mẹ để đi chợ". Mặc mẹ chồng tru tréo, Thủy vẫn kiên cường bước đi.

Linh Lan

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news