Tin mới

Mẹ "cô dâu" 13 tuổi ở Sóc Trăng: "Chúng tôi không vi phạm pháp luật, đây là chuyện tự nguyện của 2 bên gia đình"

Thứ sáu, 04/05/2018, 20:57 (GMT+7)

Liên quan đến trường hợp nữ sinh lớp 6 ở xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng được “gả chồng” gây xôn xao dư luận, chiều 4/5, chính quyền địa phương đã đến gia đình nhà gái, gửi giấy mời với mục đích làm rõ sự việc. 

Liên quan đến trường hợp nữ sinh lớp 6 ở xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng được “gả chồng” gây xôn xao dư luận, chiều 4/5, chính quyền địa phương đã đến gia đình nhà gái, gửi giấy mời với mục đích làm rõ sự việc. 

Kết quả hình ảnh cho co dau 13 tuoi soc trang

Theo ông V. (cha chú rể), con trai ông và cô con dâu hiện tại chỉ "quen" trong vòng 2 tháng. Thời điểm đó ông còn chưa hay biết thì đột nhiên gia đình Ng. qua tận nhà và bắt phải tổ chức lễ đính hôn.

Theo tin tức trên Người lao động, VTC News, chiều 4/5, bà Quách Thị Thuận, Phó Chủ tịch UBND xã Kế Thành, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cùng các ban ngành có liên quan của xã đến nhà ông H.V.M. (31 tuổi) và bà N.T.Y.N. (34 tuổi), là cha mẹ của H.T.Y.N. (hiện đang học lớp 6), nhưng đã được "gả chồng".

Khi đoàn công tác đưa giấy mời lên làm việc và tuyên truyền cho gia đình hiểu về quy định của pháp luật trong hôn nhân. Tuy nhiên, cán bộ xã chưa kịp nói gì thì bà N. đã có thái độ hung hăng, lớn tiếng. thách thức và không ký nhận.

Theo bà N., con gái của bà sinh ra nên có quyền quyết định chuyện hôn nhân, không cần sự tư vấn gì của chính quyền địa phương. Chuyện bà làm lễ "đính hôn" cho con gái là vì muốn con mình có "cam kết" rõ ràng giữa gia đình 2 bên chứ phải 4-5 năm nữa mới tổ chức đám cưới nên không vi phạm pháp luật.

Cũng theo bà N., gia đình bà không hề ép "nhà trai" làm lễ "đính hôn" với con gái bà mà đây là chuyện tự nguyện của 2 bên gia đình.

Sau gần 30 phút, đoàn công tác của xã vẫn không thể thuyết phục vợ chồng bà N. nhận thư mời lên làm việc với UBND xã. Thậm chí, khi ông M. có ý nhận thư mời thì bà này lớn tiếng dọa chồng mình rằng: "Mày ký tên vô đó là tao giết mày".

Ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết: "Ở đây có nhiều trường hợp lấy danh nghĩa tổ chức lễ đính hôn nhưng thực chất là chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật, hoặc là kết hôn thì cũng sai luật. Tùy theo tính chất cụ thể thế nào mà chúng tôi có hướng xử lí, vì theo luật nếu là trường hợp đính hôn thì sẽ khó giải quyết được".

Cũng theo ông Ngữ, khi hay vụ việc xảy ra, lãnh đạo xã đã nhiều lần thành lập đoàn đến gặp gia đình để giải thích rõ về quy định của pháp luật liên quan đến hôn nhân của 2 gia đình.

"Sau 3 lần đến nhà, đoàn chỉ gặp được 1 lần, nhưng khi gặp mặt thì gia đình to tiếng mắng chửi cán bộ của đoàn. Không ai nói được gì với gia đình hết nên công tác vận động gặp rất nhiều khó khăn" - ông Ngữ nói và cho biết nếu vấn đề cứ gặp sự bất hợp tác của gia đình, chính quyền xã sẽ nhờ sự hỗ trợ của các ngành liên quan, kể cả yêu cầu công an vào cuộc.

Hiện UBND xã đang tổng hợp chi tiết nội dung vụ việc để báo cáo về cấp huyện và tỉnh xin ý kiến chỉ đạo.

Trước đó, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đang bàn tán xôn xao về trường hợp vợ chồng ông M. và bà N. (ngụ ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) kết thông gia với gia đình của ông V. và bà S. (ngụ ấp An Phú, thị trấn Kế Sách).

Điều đặc biệt là cô dâu trong trường hợp này là em H.T.Y.Ng (SN 6/12/2005 đang học lớp 6).

Ngày 1 và 2/5, gia đình bà N. vẫn tổ chức tiệc, nhưng địa phương chưa xác định đó là lễ đính hôn hay lễ cưới.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news