Tin mới

Mẹ con sản phụ tử vong bất thường, người nhà vây kín bệnh viện 331

Thứ tư, 05/11/2014, 16:43 (GMT+7)

Cho rằng mẹ con sản phụ Ng. tử vong bất thường là do sự tắc trách từ phía bệnh viện. Sáng 5/11, người nhà sản phụ đã tập trung tại Khoa sản, Bệnh viện 331, TP.Pleiku, Gia Lai yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Cho rằng mẹ con sản phụ Ng. tử vong bất thường là do sự tắc trách từ phía bệnh viện. Sáng 5/11, người nhà sản phụ đã tập trung tại Khoa sản, Bệnh viện 331, TP.Pleiku, Gia Lai yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Sáng 5/11, trao đổi với báo chí, ông Dương Hoài Bắc, Giám đốc bệnh viện 3331, TP.Pleiku, Gia Lai đã xác nhận về trường hợp hai mẹ con thai vụ tử vong tại bệnh viện.

Theo ông Bắc, vào lúc 8h ngày 4/11 thai phụ Phạm Thị Ng. (32 tuổi) trú ở tổ 7, phường Yên Thế, TP Plieku (Gia Lai) nhập viện để sinh. Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận sức khỏe chị Ng. bình thường, thai nhi tốt. Bệnh nhân không có tiền sử về các bệnh nguy hiểm. Đến 17h cùng ngày, sản phụ vẫn chưa sinh nhưng có hiện tượng bị tê 2 tay, hạ canxi. Sau đó, bệnh nhân đột ngột chuyển sang tím tái, tim thai nhi rời rạc. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và quyết định mổ. Đến 18h, thai phụ và con tử vong.

Mẹ con sản phụ tử vong bất thường, người nhà vây kín bệnh viện 331 (Ảnh nld)

Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ bệnh viện 311, thai phụ tử vong do thuyên tắc mạch ối. Trước câu hỏi của nhiều phóng viên, liệu có sự tắc trách của các bác sĩ dẫn đến cái chết của chị Ng. và con không?.

Ông Dương Hoài Bắc, Giám đốc bệnh viện 331 cho biết, vấn đề tiêu cực trong bệnh viện là không có. Bác sĩ phụ trách kíp mổ cho chị Ng. là bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, người có kinh nghiệm trên 30 năm. Cũng theo ông Bắc, toàn bộ Hồ sơ về chị Ng., bệnh viện đã cung cấp cho cơ quan chức năng để điều tra xử lý.

Tuy nhiên, trao đổi trên Người Lao Động, chị Nguyễn Thị Phượng - chị em dâu, người trực tiếp chăm sóc sản phụ Ngân tại bệnh viện – cho biết chị Ngân nhập viện sáng 14-11. Từ đó đến 13 giờ cùng ngày, sản phụ không than đau nhiều. Đến 14 giờ, khi sản phụ xuống khám, bác sĩ bảo tử cung đã mở khoảng 1 cm và khóa ống dẫn dịch truyền. 

“Khoảng 15 giờ, y tá mở dịch truyền và tiêm vào bình một liều thuốc. Chị Ngân than đau bụng, y tá vào khám, nhấn bụng và khẳng định không có vấn đề gì”, chị Phượng kể.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, lúc chị Ngân đi khám lại, các bác sĩ cho biết tử cung sản phụ đã mở 2cm. Ngay lúc đó, sản phụ có biểu hiện tê tay, co giật, toàn thân cứng. Các bác sĩ tiếp tục khám tử cung và nói rằng nước ối đục, bẩn và quyết định mổ lấy thai. Tiếp đó, bác sĩ lần lượt tiêm thêm 3 mũi thuốc nữa và đưa bệnh nhân lên bàn mổ. 

Vietnamplus cũng cho hay, theo chị Phạm Thị Thu, chị của chồng sản phụ, trong quá trình sản phụ có các biểu hiện đau, co quắp chân, tay, gia đình có đề nghị y, bác sỹ xem xét tình trạng của sản phụ, nhưng khi đó tại bệnh viện có một số ca mổ cấp cứu khác nên đây có thể là nguyên nhân khiến các y, bác sỹ chậm trễ chẩn đoán và cấp cứu sản phụ.

Bên cạnh đó, dù sản phụ đang trong tình trạng có những dấu hiệu bất thường nhưng bệnh viện chỉ cử y tá để chẩn đoán và tiêm thuốc nên dẫn đến tử vong cả mẹ lẫn con.

Được biết, thai phụ Phạm Thị Ng. quê ở Thái Bình vào Gia Lai làm công nhân, đây là lần sinh thứ 2 của chị. Người nhà bệnh nhân cho biết sản phụ Ngân sức khỏe tốt, thai nhi cân nặng hơn 3 kg. Sáng 5/11, cho rằng hai mẹ con sản phụ Phạm Thị Ngân tử vong là do sự tắc trách của bệnh viện, người nhà tập trung tại Khoa sản, Bệnh viện 331 để yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Hiện, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news