Tin mới

Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Thứ bảy, 13/08/2016, 17:00 (GMT+7)

Theo các bác sĩ, nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong do thuyên tắc mạch máu, nước ối lớn tống ngược vào mạch máu làm tắc nghẽn hệ tuần hoàn. Tuy nhiên, phía gia đình lại cho rằng, bác sĩ tắc trách khiển bệnh nhân tử vong....

Theo các bác sĩ, nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong do thuyên tắc mạch máu, nước ối lớn tống ngược vào mạch máu làm tắc nghẽn hệ tuần hoàn. Tuy nhiên, phía gia đình lại cho rằng, bác sĩ tắc trách khiển bệnh nhân tử vong....

Vào 8h30 sáng ngày 13/8, mẹ con sản phụ Phan Kim Liên (Thôn Tâm Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) tử vong sau khi nhập viện để sinh con.

Thông tin vụ việc được báo Giao Thông, Tuổi Trẻ đăng tải.

Chia sẻ trên báo Giao thông, anh Phạm Quốc Duy (31 tuổi, chồng sản phụ Liên) cho biết: "Khoảng 21h ngày 12/8, sau khi ăn cơm xong, vợ nói đau bụng. Sau đó, tôi gọi taxi chở vợ đến Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để nhập viện chờ sinh. Tại đây, điều dưỡng đưa vợ tôi đi kiểm tra và nói tôi làm thủ tục nhập viện. Sau khi kiểm tra bác sĩ nói, vợ tôi cửa mình mới mở 1 phân rồi cho đo nhịp tim của thai nhi. Lúc này, bác sĩ nói, tình trạng sức khỏe vợ tôi bình thường, chắc tối nay và sáng mai mới sinh được. Sau đó, nói tôi đưa vợ vào phòng chờ sinh. Nếu trường hợp có đau thì gọi bác sĩ".

Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện, gia đình tố bác sĩ tắc trách. Ảnh báo Giao Thông

Theo người nhà sản phụ, đến khoảng 4h ngày 13/8, bác sĩ đưa sản phụ vào phong cấp cứu. Đến khoảng 5h30 cùng ngày, bác sĩ gọi anh Duy vào phòng và nói "Tình trạng sức khỏe của sản phụ rất nặng. Gia đình vào kí vào giấy chuyển viện. Sản phụ bị thiên tắc ói, vào để xác định hơi thở và kí giấy chuyển viện”, anh Duy cho biết.

Sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, tuy nhiên sau đó hai mẹ con sản phụ đã tử vong. Nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong được gia đình nạn nhân cho là do sự tắc trách của bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Đinh Viết Quang, phó khoa sản - Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk cho biết mẹ con sản phụ Phan Kim Liên, thôn Tâm Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, đã tử vong vào lúc 8g30 sáng cùng ngày. Sản phụ này được tiếp chuyển từ Bệnh viện Đa Khoa Cao Nguyên.

Trong khi đó, bác sĩ Lý Ngọc Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên cho biết, sản phụ Liên nhập viện vào khoảng 22h30 ngày 12/8 trong tình trạng đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Theo bác sĩ Anh, sau khi nhập viện, cứ 30 phút, bệnh viện lại tiến hành kiểm tra sức khỏe sản phụ một lần và không có dấu hiệu bất thường. Đến khoảng 5g20 sáng, sản phụ có biểu hiện mặt tím tái, nhịp tim đập nhanh và hôn mê. Bệnh viện đã hồi sức cho bệnh nhân và chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk vào lúc 6g15 cùng ngày.    

Cũng theo bác sĩ Anh, nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong được chẩn đoán là do thuyên tắc mạch máu do nước ối lớn tống ngược vào mạch máu làm tắc nghẽn hệ tuần hoàn.

Xem thêm video:[mecloud]oviUcKP9A5[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sản phụ tử vong