Tin mới

Mê "giai" - sở thích kỳ quặc của "cậu trời"

Thứ ba, 03/02/2015, 21:01 (GMT+7)

Tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi mới biết được rằng "cậu" Tiến hành nghề bói toán ở xã được khoảng bốn năm nay. Không hiểu ông Tiến được "bề trên" chỉ dạy cho cách bói toán ở đâu, như thế nào mà kể từ khi về quê Thanh Hóa thăm bà con nội ngoại, sau đó đột nhiên ông ta trở thành "cậu trời".

Tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi mới biết được rằng "cậu" Tiến hành nghề bói toán ở xã được khoảng bốn năm nay. Không hiểu ông Tiến được "bề trên" chỉ dạy cho cách bói toán ở đâu, như thế nào mà kể từ khi về quê Thanh Hóa thăm bà con nội ngoại, sau đó đột nhiên ông ta trở thành "cậu trời".

Khác với các đồng nghiệp khác, ông Tiến tự xưng mình là "cậu" để cho có sự khác biệt và mọi người tin tưởng ông hơn?!

Kỳ cuối: Mê

Chân dung "cậu" Tiến.

Đồ cúng "cậu" tự mua thì mới linh nghiệm

Khi chúng tôi bày tỏ để giảm bớt chi phí cũng như công sức của "cậu", người xin đến đổi lá số phải mua và mang theo những gì? "Cậu" trả lời ngay: "Vật phẩm tế bề trên phải đích thân "cậu" mua chứ người khác mua là bề trên không nhận đâu. Mà bề trên không nhận mệnh số thì sẽ không đổi được số. "Cậu" đây thân thiết với bề trên nên biết bề trên muốn gì, thích gì. Con có bao nhiêu tiền cứ đưa hết cho "cậu" để "cậu" lo liệu. Ngày đổi lá số, con chỉ việc đến đây để "cậu" đổi cho là được,...".

Ngay lúc này, có một người phụ nữ khoảng 60 tuổi cũng vừa đến xin đổi lá số cho con mình. Theo người phụ nữ này cho biết con trai bà bị người âm theo nên phải đến xin "cậu" đổi lá số và cắt duyên âm. Người phụ nữ này cho biết: "Cậu" nói với tôi là con trai tôi bị người âm theo nên phải cắt duyên thì mới trở lại bình thường được...". Theo đó, ngày trước, có một người con gái đã âm thầm yêu con trai bà. Nhưng sau đó, cô gái này bị tai nạn nên đã tử vong mà chưa kịp nói lời yêu thương. Chính vì thế, sau khi mất, người con gái này đã đi theo con trai bà, không cho con bà quen hoặc yêu bất kỳ cô gái nào. Bây giờ đến tuổi trưởng thành mà con trai bà vẫn chưa kết hôn. Tin theo lời của "cậu", người phụ nữ này đã đưa 15 triệu đồng. Hôm nay là lịch hẹn, bà đến để "cậu" cắt duyên cho con trai với người cõi âm.

Kỳ cuối: Mê

"Cậu" lại lên đồng để tiếp tục đổi số cho con nhang đệ tử.

Như để chứng minh cho danh tiếng của "cậu" đã vang khắp nơi. "Cậu" nói: "Con trai của người phụ nữ này cũng bị người âm theo nhiều năm nay nên bây giờ không chỉ cắt duyên mà còn phải đổi số. Đổi số để âm hồn không tìm ra được nữa,... Bây giờ con cứ ngồi đây đợi để "cậu" ra ngoài mua ít đồ lễ về dâng cho bề trên,...". Nói rồi, "cậu" Tiến chạy ra ngoài, ít phút sau thì mang về ít trầu cau, hương nhang làm lễ. "Cái này "cậu" mua thì bề trên mới nhận chứ chị này mua là bề trên không nhận đâu. Tùy theo từng người mà lễ sẽ khác nhau. Chị này làm lễ 15 triệu đồng thì chỉ có thế này nhưng nếu lễ 25 triệu đồng thì lễ cũng sẽ khác...", “cậu” Tiến cho biết. Nói rồi, "cậu" mặc bộ trang phục màu xanh lá cây rồi nhảy múa các vũ điệu lặp lại như trước đây.

Khi chúng tôi ra về, một đệ tử của "cậu", khoảng 40 tuổi còn chạy ra theo xe rồi nói: "Những lời của "cậu" nói là linh nghiệm lắm. Ai đến đây đổi số về đều có cuộc sống sung túc, đầy đủ. Tôi thấy chị rất dễ thương nên tôi mách nước cho, chị cứ về nhà vay mượn bà con đâu đủ tiền đến nhờ "cậu" đổi số cho. Sau khi đổi số, nhà chị không còn phải lo nghĩ kiếm tiền gì nữa hết, tiền bạc sẽ tự động vào nhà chị. Chị mà đổi được số sướng sau đó mang tiền đến trả người ta cũng chưa muộn,...".

"Cậu" thích trai chứ không mê gái

Khi chúng tôi hỏi đến cơ duyên nào đã giúp "cậu" gặp được bề trên để hành nghề thầy bói? Sao "cậu" có thể nhìn thấu tương lai của người khác hay vậy, lại còn đổi được lá số nữa? Liệu có đấng thần linh nào giúp đỡ không, thì một đệ tử nói như đã học thuộc lòng: "Chị không thấy "cậu" không xưng "thầy" bói như người khác mà lại xưng là "cậu" à? "Cậu" ở đây là "cậu ông trời", là người nhà trời được bề trên giao phó,...". Tuy nhiên sau đó, gã đệ tử của "cậu" liếc ngang liếc dọc cảnh cáo chúng tôi: "Các con đến đây xin bề trên cho nhìn thấu tương lai để đổi số mệnh nhưng lại không thành tâm tin tưởng bề trên thì sẽ bị bề trên quở trách đấy,... Phải thành tâm tin tưởng thì may ra mới đổi được".

Chúng tôi đã liên hệ và gặp gỡ những người dân quanh vùng để tìm hiểu về "cậu trời" này. Theo đó, "cậu" Tiến tên thật là Nguyễn Văn Tiến (40 tuổi, quê ở Thanh Hóa) sinh ra trong một gia đình ba anh chị em. Năm Tiến 14 tuổi, gia đình chuyển vào Đồng Nai sinh sống. Vì Tiến là con út trong gia đình nên rất được anh chị em yêu thương, cưng chiều. Tuy nhiên, ngay từ nhỏ, Tiến lại muốn trở thành con gái, thích mặc đẹp và trang điểm. Chính vì thế mà Tiến luôn bị bạn bè cùng trang lứa trêu chọc. Không chịu đựng được ánh mắt kỳ thị và chọc ghẹo của bạn bè nên Tiến đã bỏ học giữa những năm học cấp hai.

Sau ít năm nghỉ học, Tiến theo nhóm bạn đến TP.HCM làm việc. "Không hiểu làm việc gì và hoàn cảnh như thế nào mà dù đã lớn tuổi nhưng Tiến vẫn không lập gia đình mà thường xuyên tụ tập với một nhóm con trai đi nay đây mai đó. Sau này, tôi được người nhà của Tiến cho biết Tiến là người đồng tính nên không muốn cưới vợ, cũng chẳng yêu thích con gái mà thường xuyên cặp kè với một số trai lạ ở tỉnh khác tới...

Mấy năm trở lại đây, Tiến dẫn theo một số người đàn ông từ nơi khác về đây sinh sống và lập ra "động" để hành nghề bói toán,...", bà H.T.L. (54 tuổi, hàng xóm của Tiến cho biết). Tuy nhiên, người dân ở xã chẳng có ai tin nên không ai tham gia vào trò mê tín của Tiến và các đệ tử.

Nếp sống của Tiến cũng gần giống với một người phụ nữ, thường mặc đồ bà ba, trang điểm và dưỡng da trắng. Theo như người dân địa phương cho biết, vì muốn trở thành phụ nữ nên Tiến nhiều lần đi Phẫu thuật thẩm mỹ. Chính vì thế, nhìn bề ngoài của Tiến giống một người phụ nữ thực thụ nhưng vẫn mang giọng nói đàn ông. Cuộc sống của Tiến cùng các đệ tử thường khép kín, không giao du với người ngoài nên không có ai qua lại. Mọi người chỉ biết rằng nhà Tiến hành nghề bói toán nên có nhiều người ở xa tới. Để che mắt thiên hạ, cứ mỗi khi có "con mồi" tới "cắn câu" là "cậu" lại lấy một ít để "phát lộc" cho bà con.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND xã Phước Tân (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết, chính quyền đã nhiều lần nhắc nhở về việc Tiến hành nghề mê tín dị đoan, gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề tâm linh nên mặc dù đã xử lý nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Về phần lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân bằng chiêu thức tâm linh cắt duyên, đổi số mệnh,... thì xã chưa nhận được đơn thư từ phía nhân dân nên vẫn chưa giải quyết.

"Cậu" Tiến đã từng bị phạt và viết cam kết

Ông Bùi Kim Sơn (Trưởng Công an xã Phước Tân) cho biết: "Cách đây hai năm cũng có rất nhiều người dân phản ánh về việc Nguyễn Văn Tiến buôn thần bán thánh để trục lợi. Chính quyền đã gọi Tiến lên phạt hành chính và yêu cầu viết bản cam kết không hoạt động mê tín dị đoan nữa. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Tiến lại hoạt động trở lại. Sau khi nhận phản ánh của báo Đời sống và Pháp luật, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra ngay. Nếu đúng như báo phản ánh, chúng tôi sẽ điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật".

Theo Hương Sen- Hạ Du/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news