Tin mới

Mẹ mất, bố bỏ rơi, cậu nuôi cháu ước mơ vào đại học

Thứ ba, 08/07/2014, 11:52 (GMT+7)

Mẹ mất khi vừa em chào đời, người bố nhẫn tâm bỏ rơi em đi theo người đàn bà khác. Một mình cậu nuôi em khôn lớn trong sự đùm bọc yêu thương của ông bà ngoại cùng bà con chòm xóm.

 

 

Mẹ mất khi vừa em chào đời, người bố nhẫn tâm bỏ rơi em đi theo người đàn bà khác. Một mình cậu nuôi em khôn lớn trong sự đùm bọc yêu thương của ông bà ngoại cùng bà con chòm xóm.

Biết hoàn cảnh của hai cậu cháu, Ban quản lý ký túc xá Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng đến thăm hỏi, động viên.

Đó là hoàn cảnh của em Trần Thị Hòa (thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) – thi sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 đợt 2 tại hội đồng thi Trường ĐH Kinh tế (Đại học Đà Nẵng).

Ra thành phố Đà Nẵng tham dự kỳ thi, hành trang của hai cậu cháu thật đơn giản. Ngoài chiếc túi với vài ba bộ áo quần cũ, tài sản của hai cậu cháu chỉ vẻn vẹn vài trăm ngàn đồng. 

“Có được số tiền này là sự dành dùm trong nhiều tháng qua, cộng với bà con làng xóm cho trước khi hai cậu cháu lên đường ra đây” - Anh Trần Ngọc Thông (năm nay 40 tuổi) – cậu ruột của thí sinh Trần Thị Hòa bộc bạch. 

Nói về hoàn cảnh gia đình, anh cho biết: “Ngày mẹ cháu mất, cũng là ngày bố cháu bỏ nhà ra đi chung sống với người phụ nữ khác. Thương cháu, tui đưa cháu về nuôi nấng cho đến bây giờ, hôm nay thấy cháu khôn lớn, đi thi đại học tui thấy vui lắm”. 

Qua trò chuyện với anh, chúng tôi biết tình cảnh gia đình của anh rất đáng thương. Anh là lao động chính trong gia đình, một mình anh cáng đáng nuôi bố mẹ già, con trai và cháu gái. Vợ anh mới bị ưng thư qua đời năm ngoái, lo chạy chữa cho chị nên hiện tại gia đình anh còn mắc nợ gần 200 triệu đồng. 

Anh chia sẻ: “Ngoài trông cậy vào 3 sào lúa, tui còn đi làm công thuê nhưng khổ nỗi là ngày có ngày không nên mọi chi tiêu trong gia đình rất tằn tiện, để còn có tiền nuôi con và lo cho cháu Hòa ăn học”.


Em Trần Thị Hòa và cậu ruột Trần Ngọc Thông được tạo điều kiện ăn ở, sinh hoạt tốt nhất trong thời gian diễn ra kỳ thi

Biết hoàn cảnh khó khăn của hai cậu cháu, các tình nguyện viên tiếp sức màu thi đã hướng dẫn và đưa hai cậu cháu về Ban quản lý khu ký túc xá Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng). 

Tại đây, hai cậu cháu được Ban quản lý bố trí chỗ ở miễn phí, cấp phát chăn màn, chiếu gối và tạo điều kiện tốt nhất để ăn ở, sinh hoạt trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tại trường. 

Càng cảm động hơn, khi cán bộ, nhân viên khu ký túc xá đã tự nguyện đóng góp tiền túi cá nhân hỗ trợ thêm cho hai cậu cháu trang trải trong những ngày ở đây. 

Ông Đình Thắng (Ban quản lý khu ký túc xá) nói: “Theo chủ trương thì mọi thí sinh và người nhà khi đăng ký ở tại ký túc xá đều được các tình nguyện viên và Ban quản lý tận tình giúp đỡ, sẻ chia khó khăn. 

Riêng trường hợp hai cậu cháu thí sinh Trần Thị Hòa có hoàn cảnh đặc biệt. Với mong muốn chia sẻ, động viên cháu an tâm bước vào kỳ thi, anh chị em góp chút tiền hỗ trợ mang tinh thần “lá lành đùm lá rách””.

Trò chuyện với chúng tôi, Hòa cho biết trong 12 năm học phổ thông em đều đạt học sinh tiên tiến. Vượt qua hoàn cảnh éo le và những khó khăn, Hòa có ước mơ thật bình dị - trở thành cử nhân ngành Quản trị khách sạn, ra trường làm việc để đến đáp công ơn nuôi dưỡng của cậu. 

Em tâm sự: “Chọn thi vào ngành Quản trị khách sạn không chỉ là sở thích, mà còn để nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ tổ chức Đông Tây hội ngộ. Bởi vì, hoàn cảnh gia đình cậu hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, khó có thể lo cho em ăn học đến nơi đến chốn nếu như không có sự giúp đỡ”.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Em gái Hà Tĩnh hớp hồn cư dân mạng với giọng hát không thể ngọt ngào hơn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news