Tin mới

Mẹ nhốt con 11 tuổi trong nhà nhiều năm đã đồng ý cho con đi học

Thứ tư, 28/12/2016, 15:12 (GMT+7)

Mâu thuẫn với mẹ đẻ, chị Trần Thị Hồng Nhung (KĐT Linh Đàm, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã nhốt con gái ở nhà không cho đi học, không cho tiếp xúc với bất cứ ai vì lo sợ sẽ có người làm hại con mình.

Mâu thuẫn với mẹ đẻ, chị Trần Thị Hồng Nhung (KĐT Linh Đàm, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã nhốt con gái ở nhà không cho đi học, không cho tiếp xúc với bất cứ ai vì lo sợ sẽ có người làm hại con mình. 

Chiều ngày 20/12, sau khi sự việc được đăng tải rộng rãi trên mạng chị Nhung đã đưa con rời khỏi tòa nhà chung cư No1A, khu đô thị Linh Đàm tìm nơi ở mới. Nhưng trong quá trình đi tìm nơi ở mới, ngày 25/12 hai mẹ con bị lạc nhau. Cháu H. đã được giao cho công an Q. Hoàng Liệt và thời điểm chị Nhung nhận lại con cũng đã hứa sẽ cho con mình đi học nếu có điều kiện. 

Chị Nhung và con của mình. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, Vietnamnet đưa tin cho biết liên quan đến việc mẹ nhốt con 11 tuổi trong nhà nhiều năm liền, ông Vương Bá Phúc, tổ trưởng tổ 20 P.Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai cho biết người phụ nữ tên Trần Thị Hồng Nhung sinh năm 1973. Con là Võ Thu Hà sinh năm 2005.Theo đó, chị Nhung đã ly dị chồng và chuyển về ở tòa nhà vài năm nay. 

Trước đây chị Nhung đã từng làm cán bộ nhưng vài năm nay không đi làm và có biểu hiện thần kinh không bình thường.

Liên quan đến vụ việc này, ông Tạ Văn Hải (Phó Chủ tịch UBND P.Hoàng Liệt) chia sẻ trên Dân Trí cho biết từ năm 2013, UBND phường Hoàng Liệt đã nắm được thông tin về việc chị N. không cho cháu H. đi học.

Phường và các ban, ngành trong quận đã rất nhiều lần đến vận động chị này cho con đi học nhưng đều nhận được sự khước từ.Cũng theo ông Hải, thời điểm 2013  cháu H. rất xinh xắn, hoạt ngôn và nhanh nhẹn.

Ở nhà, cháu cũng được dạy chữ nên biết đọc và làm toán. Tuy nhiên đến 2015, cháu có trầm tính hơn, không nói chuyện với những người xung quanh và có biểu hiện chậm chạp hơn trước.

Tiến hành điều tra xác minh lý lịch, lực lượng chức năng P.Hoàng Liệt làm rõ chị N.  kết hôn với anh Võ Quý H. từ năm 2004, năm 2005 thì sinh cháu H.Đến năm 2007, hai người ly hôn, cháu H. ở với mẹ. Chị N. không đi làm, hai mẹ con sống bằng nguồn tiết kiệm ở ngân hàng.

Mặc dù đã nhiều lần làm việc để tìm cách thuyết phục chị này nhưng không nhận được sự đồng thuận. Ông Hải cũng cho biết chính quyền địa phương chưa có cơ sở pháp lý để cưỡng chế, bắt buộc chị N. đưa con đến trường. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news