Tin mới

Mẹ thực hiện nghi lễ "thánh phục sinh", con trai 15 tuổi tử vong

Thứ tư, 04/03/2015, 10:39 (GMT+7)

Trong đêm giao thừa, lúc gia đình tổ chức nghi lễ "thánh phục sinh", cháu Vỹ (15 tuổi) dùng dây quấn quanh cổ cho 4 người kéo từ 2 phía để chứng minh "thánh phục sinh". Tuy nhiên, sau khi thực hiện nghi lễ, cháu Vỹ đã tử vong.

Trong đêm giao thừa, lúc gia đình tổ chức nghi lễ "thánh phục sinh", cháu Vỹ (15 tuổi) dùng dây quấn quanh cổ cho 4 người kéo từ 2 phía để chứng minh "thánh phục sinh". Tuy nhiên, sau khi thực hiện nghi lễ, cháu Vỹ đã tử vong.

Mẹ thực hiện nghi lễ "thánh phục sinh", con trai 15 tuổi tử vong

 

Vụ việc xảy ra tại căn hộ chung cơ Sư Vạn Hạnh (quận 5, TP.HCM), nạn nhân là cháu Huỳnh Sơn Vỹ, 15 tuổi (con trai bà Huỳnh Lan Thảo (36 tuổi).

Vào đêm giao thừa, tại nhà bà Thảo có tổ chức nghi lễ tôn giáo. Nhân vật trung tâm của buổi lễ là cháu Vỹ, được gọi là "chú tiểu" thực hiện nghi lễ chứng minh sự hiện diện của thánh thần. Cháu Vỹ dùng dây quấn quanh cổ cho 4 người kéo từ 2 phía để chứng minh "thánh phục sinh". Tuy nhiên, sau khi thực hiện nghi lễ, cháu Vỹ đã tử vong.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, bà Thảo kể lạ, cách đây 16 năm bà có tình cảm với một thanh niên. Tuy nhiên, sau khi bà mang bầu thì người đán ông đó "biến mất". Từ đó bà ở vậy và nuôi cháu Vỹ.

Mấy năm gần đây, cháu Vỹ xuất hiện dấu hiệu tự kỷ. Sau khi đưa cháu đến bệnh viện khám và điều trị nhưng không khỏi. Sau đó, bà Thảo thường tìm đến các đền, miếu cúng bái với hy vọng chữa khỏi bệnh cho con.

Cách đây khoảng 2 năm, Vỹ được đưa đến một thầy pháp cao tay để điều trị. Trong lúc cúng, “thánh” nhập hồn vào người của Vỹ. Thảo cho rằng thánh đã chọn con trai mình nên sắp xếp căn hộ đang ở như là một nơi thờ cúng. Từ đó đến nay, Vỹ không hề được đi học chữ mà thay vào đó là đến chùa học đạo.

Mẹ thực hiện nghi lễ "thánh phục sinh", con trai 15 tuổi tử vong (Ảnh Tiền Phong)

Cũng theo nguồn tin này, Thảo tin rằng từ khi “thánh” nhập, bệnh tình của con trai thuyên giảm. Vì điều này, Thảo càng tin vào thế lực tâm linh hơn. Mỗi đêm, cứ đến 24 giờ, Thảo lại gọi con thức dậy, mặc áo tràng ngồi đọc thần chú.

Vào ngày 19/2 (tức mồng 1 Tết), trong nhà Thảo lại làm lễ. Hôm đó, ngoài Vỹ, Thảo và mẹ Thảo còn bốn đối tượng Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1984),  Nguyễn Thị Rỉ (SN 1974, cùng ngụ quận 8), Nguyễn Hoàng Anh (SN 1973, ngụ quận 3) và Lê Hồng Sơn (SN 1960, ngụ quận 2). Trong lúc làm lễ, bốn đối tượng này cùng dùng dây siết cổ Vỹ. Riêng mẹ con Thảo đứng khấn vái và gõ chuông. Tuy nhiên, sau khi thực hiện nghi lễ, cháu Vỹ đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Khampha, bà Thảo kể lại rằng :" “Nghi lễ để chứng minh sự tồn tại của “thánh” được thực hiện nhiều lần gọi là “sát căn”. Lúc đó “thánh” trong xác của Vỹ cầm sợi dây quấn quanh cổ và chỉ định từng người kéo dây, tôi đứng gõ chuông và tụng kinh. Những lần trước “thánh” bị kéo ngã quỵ rồi sẽ “tự phục sinh” để chứng minh cho các vị đồng đạo thấy “thánh không chết”. Lần này do cơ duyên, “thánh” đã bắt Vỹ theo”.

Đặc biệt, khi phóng viên hỏi khi xảy ra sự việc, gia đình có đưa cháu Vỹ đến bệnh viện hay không? Bà Thảo trả lời rằng, con mình do "thánh" bắt đi, nên đi bệnh viện cũng vô ích!. "Thánh" về đã dặn không được đụng chạm và thân xác con, nên tôi chỉ biết gõ chuông và tụng kinh.

Tạm giữ 4 đối tượng liên quan đến nghi lễ "thánh phục sinh"

Ngay sau khi cháu Vỹ tử vong, bà Thảo có đến UBND phường 9, quận 5 để khai báo con trai tử vong do té ngã trong phòng vệ sinh và xin giấy chứng tử. Tuy nhiên, cán bộ tư pháp phường đã phát hiện dấu hiệu bất thường nên nhờ công an phường đến xác minh.  Qua khám nghiệm tử thi cũng như lấy lời khai, công an đã bắt giữ bốn đối tượng siết cổ gây nên cái chết của Vỹ, riêng mẹ con Thảo được tại ngoại vì không trực tiếp cầm dây thắt cổ.

4 đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1984),  Nguyễn Thị Rỉ (SN 1974, cùng ngụ quận 8), Nguyễn Hoàng Anh (SN 1973, ngụ quận 3) và Lê Hồng Sơn (SN 1960, ngụ quận 2).

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra lảm rõ.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news