Tin mới

Mẹo chữa môi khô, nứt nẻ mùa lạnh cực đơn giản

Thứ tư, 14/10/2015, 10:12 (GMT+7)

Mùa lạnh, môi bạn thường dễ bị khô, nứt nẻ do thời tiết hanh khô và cơ thể bị thiếu nước. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được đôi môi khô nẻ khó chịu khi thời tiết giao mùa.

Mùa lạnh, môi bạn thường dễ bị khô, nứt nẻ do thời tiết hanh khô và cơ thể bị thiếu nước. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được đôi môi khô nẻ khó chịu khi thời tiết giao mùa.

Các loại dầu tự nhiên

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Dùng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu là một trong những cách giúp dưỡng ẩm môi an toàn và hiệu quả.  

Sử dụng thường xuyên hoặc qua đêm sẽ giúp bạn có được đôi môi mềm mại, không bị nứt nẻ.

Lô hội

Lô hội mặc dù có mùi vị không được nhiều người thích tuy nhiên nó lại có Công dụng làm lành hiệu quả. Khi môi bị khô, nứt nẻ, bong tróc, hãy cắt một nhánh nha đam và bôi lên môi, bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng. 

Mật ong 

Mật ong có công dũng chăm sóc môi hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trên báo Sức khỏe và Đời sống cho biết mật ong được coi là liệu pháp chăm sóc môi hiệu quả. Với nhiều thành phần carbonhydrat như: flucossr, maltose..., mật ong được dùng với công dụng dưỡng ẩm hiệu quả đồng thời tiêu diệt vi khuẩn cho các tế bào da. Việc dùng mật ong bôi lên môi sẽ giúp môi luôn mềm mại và trở nên mịn màng hơn bao giờ hết. 

Sữa tươi

Là một trong những loại thực phẩm cung cấp được nhiều protein cũng như khoáng chất có lợi cho sức khỏe, sữa tươi cũng có thể dùng để cải thiện tình trạng đôi môi của bạn. Làm sạch môi bằng nước ấm và xoa nhẹ lớp sữa lên đó. Để trong vòng 10 phút sau đó dùng miếng bông nhúng nước thấm sạch và áp dụng biện pháp này thường xuyên bạn sẽ có được đôi môi mịn màng. 

Đường

Đường giúp tẩy tế bào chết cho môi hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Báo Người Đưa Tin cho biết, đường được coi như chất tẩy tế bào chết hiệu quả, nó sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết ở môi và giúp quá trình phục hồi nhanh chóng hơn. Trộn đường với mật ong, sau vài phút rửa sạch nhẹ nhàng cũng giúp môi bạn mịn màng hơn.

Dưa chuột

Dưa chuột có chứa hàm lượng nước khá cao nên đây được coi là biện pháp tốt để cung cấp nước cho đôi môi khi bị khô, nứt nẻ. Dùng nước ép dưa chuột lên môi nhiều lần trong ngày bạn sẽ có được đôi môi căng mọng, mịn màng.

Hoa hồng

Dùng hoa hồng để làm môi mềm và hồng hơn cũng là cách đơn giản. Bạn dùng một ít cánh hoa hồng ngâm trong sữa và nghiền thành hỗn hợp nhão đặc. Dùng hỗn hợp này bôi lên môi nhiều lần hoặc dùng để bôi qua đêm sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news