Tin mới

Mẹo đơn giản giúp giảm quầng thâm mắt

Thứ năm, 02/03/2017, 09:15 (GMT+7)

Quầng thâm dưới mắt khiến phụ nữ như già đi trước tuổi. Hãy cùng xem một số mẹo nhỏ dưới đây để có thể xóa tan quầng thâm mắt thật dễ dàng.

Quầng thâm dưới mắt khiến phụ nữ như già đi trước tuổi. Hãy cùng xem một số mẹo nhỏ dưới đây để có thể xóa tan quầng thâm mắt thật dễ dàng.

Trái với quan niệm phổ biến rằng quầng thâm là do thiếu ngủ, nghiên cứu gần đây phát hiện thấy trong phần lớn các trường hợp đây là một đặc điểm di truyền. Sử dụng các loại mỹ phẩm có thể gây hại cho da vì da vùng này rất nhạy cảm. Dưới đây là những cách tự nhiên, an toàn hơn bạn có thể làm tại nhà để loại bỏ quầng thâm mắt.

1. Nước khoai tây và nước dưa chuột

Đặc tính tẩy trắng của cả hai thành phần này là tuyệt vời để làm sáng da vùng dưới mắt.

Chỉ cần tận dụng các loại rau quả có sẵn trong nhà, bạn đã có ngay những phương pháp trị bọng mắt, quầng thâm nhanh chóng và hiệu quả.

Trộn một thìa nước khoai tây và nước dưa chuột tươi và bôi xung quanh khu vực quầng thâm. Đợi 15 phút sau đó rửa sạch. Bạn có thể bôi hỗn hợp này dưới mắt hàng ngày để loại bỏ quầng thâm.

2. Dầu hạnh nhân và mật ong

Sự pha trộn dầu hạnh nhân và mật ong có thể làm dịu ảnh hưởng trên da vùng mắt. Trộn 2-3 giọt dầu hạnh nhân với nửa thìa mật ong tươi và bôi xung quanh khu vực bị ảnh hưởng. Đợi 10 phút sau đó rửa sạch. Lặp lại quá trình này ít nhất 3-4 lần/tuần, bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời.

3. Lá bạc hà và nước cà chua

Nguyên nhân khiến lá bạc hà giúp chống lại quầng thâm mắt vì nó làm mát da, điều này có thể kích thích tuần hoàn máu trên da khiến da khỏe hơn từ bên trong. Trước tiên, xay nát một nắm lá bạc hà và cho thêm vài thìa nước cà chua tươi. Bôi nhẹ nhàng hỗn hợp này lên khu vực bị ảnh hưởng và để 10 phút trước khi rửa sạch.

4. Trà túi lọc ướp lạnh

Trà túi lọc sẽ có tác dụng giảm sưng mắt kỳ diệu.

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

5. Sữa bơ và bột nghệ

Trộn một thìa cà phê sữa bơ và một vài nhúm bột nghệ. Bôi hỗn hợp này lên khu vực bị ảnh hưởng và để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news