Tin mới

Mèo làm giám đốc, nhận lương hơn 3 triệu/tháng

Thứ tư, 21/10/2015, 15:03 (GMT+7)

Những ngày gần đây, thông tin về chú mèo Pussy  hay cô gà mái Petty được bổ nhiệm chức vụ giám đốc, có mức lương và ưu đãi khủng đang được dư luận quan tâm.

Những ngày gần đây, thông tin về chú mèo Pussy  hay cô gà mái Petty được bổ nhiệm chức vụ giám đốc, có mức lương và ưu đãi khủng đang được dư luận quan tâm.

Mèo làm giám đốc truyền thông

Công ty mới thành lập ở Bucharest, Rumani vừa đăng tuyển vị trí giám đốc truyền thông đã ngay lập tức thu hút nhiều ứng viên. Có hơn 700 người ứng tuyển vào vị trí này.

Tuy nhiên, ứng viên duy nhất được chọn làm giám đốc truyền thông của công ty là chú mèo 9 tháng tuổi, tên là Bussy.

Đặt chân lên vị trí giám đốc truyền thông, mỗi tháng Bussy sẽ được nhận mức lương 110 bảng Anh, tương đương 3,7 triệu đồng, cùng phần thưởng là thức ăn dành cho mèo trị giá 37 bảng Anh, tương đương 1,2 triệu đồng và nhiều đặc quyền đi kèm. Mức lương của mèo Bussy được nhận xét là cao hơn nhiều so với lương của nhiều người lao động ở Rumani.

Giám đốc truyền thông mèo Bussy nhận mức lương 3,7 triệu đồng/tháng, cùng phần thưởng 1,2 triệu và nhiều đặc quyền. Ảnh: Dailystar

Không những vậy, Bussy còn được công ty dành hơn một chiếc xe limousine đưa đón đi làm, trong xe là bốn cô thư ký sẵn sàng phục vụ giám đốc mèo.

Xuất hiện tại lễ nhậm chức, Bussy trông khá bảnh trong chiếc áo sơ mi trắng thanh lịch, áo khoác màu đen sang trọng và cà vạt màu kem quyến rũ. Với đôi mắt sắm lẹm màu cam trông Bussy rât hợp với vị trí giám đốc đầy uy lực.

Lịch trình làm việc hàng ngày của Bussy khá bận rộn, chú mèo đảm nhận nhiệm vụ thu âm lồng tiếng cho video quảng cáo, tạo dáng chụp ảnh cho thương hiệu và còn phải in dấu chân lên hơn 20 quà tặng trước khi giao cho khách hàng.

Cô gà mái đầu tiên làm giám đốc truyền thông

Văn phòng làm việc của giám đốc truyền thông Betty. Ảnh: Dailystar

Theo Dailystar, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Chicken Treat, đặt trụ sở tại phía Tây Nam nước Úc đã khiến dư luận bất ngờ khi thông báo bổ nhiệm một cô gà mái có tên Betty làm giám đốc phụ trách truyền thông của hãng.

Từ khi lên nhậm chức, cô gà mái Betty nhận được nhiều chế độ ưu đãi đặc biệt giống như một giám đốc thực sự. Betty sở hữu một văn phòng sang chảnh, đầy đủ tiện nghi như sàn trải đầy rơm rạ, thóc, đèn làm việc và một dàn máy vi tính hiện đại.

Công việc chính của Betty là hàng ngày gõ ra những dòng trạng thái khó hiểu lên Twitter bằng tài khoản của cửa hàng. Để làm được việc này, Betty đã được hãng đào tạo để có thể viết ra những từ tiếng Anh.

Mục đích chính của việc bổ nhiệm này nhằm thu hút sự chú ý của dư luận và hướng tới mục tiêu ghi tên Betty vào sách kỷ lục Guiness thế giới là cô gà đầu tiên có dòng tweet trên mạng xã hội.

Chiến dịch này đã bước đầu thành công khi Betty nhanh chóng trở thành nhân vật thu hút nhất trên Twitter, trang cá nhân của cô gà mái này có hơn 1.000 lượt theo dõi hàng ngày.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news