Tin mới

Mẹo làm trắng răng bằng chanh tươi

Thứ hai, 21/11/2016, 10:38 (GMT+7)

Chanh tươi là một loại quả dung để làm gia vị và đồ uống yêu thích của nhiều người. Tuy vậy, ít ai biết, chanh còn có tác dụng làm đẹp thần kỳ. Cùng tìm hiểu một vài mẹo làm trắng răng bằng chanh tươi hiệu quả, tiết kiệm hiện nay.

Chanh tươi là một loại quả dung để làm gia vị và đồ uống yêu thích của nhiều người. Tuy vậy, ít ai biết, chanh còn có tác dụng làm đẹp thần kỳ. Cùng tìm hiểu một vài mẹo làm trắng răng bằng chanh tươi hiệu quả, tiết kiệm hiện nay.

Sở dĩ chanh tươi có tác dụng làm trắng răng, bởi trong nó có chứa các chất axit, đánh bay các mảng bám, tiêu diệt các vi khuẩn gây ố và sâu răng. Công dụng tẩy trắng đã được khoa học chứng minh và được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực cuộc sống: tẩy vết ố, dầu mỡ bám trên xoong nồi, khử vệt vàng bồn cầu, làm sạch tế bào chết…

Phương pháp làm trắng răng bằng chanh rất đơn giản:

Cách 1

Nước cốt chanh: Đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một chút nước cốt chanh tươi pha loãng vào một lượng nước sạch vừa đủ. Tiếp đến, bạn súc miệng bằng dung dịch pha sắn đó. Để đạt được công dụng tốt nhất, bạn nên ngậm trong miệng khoảng 3-5 phút, sau đó đánh lại bằng kem đánh răng. Phương pháp này khá dễ thực hiện, vì vậy bạn nên áp dụng 2 lần/ ngày.

Mẹo làm trắng răng bằng chanh rất đơn giản

Cách 2

Tương tự như cách trên, tuy vậy bạn nên thêm một chút muối pha loãng cùng nước cốt chanh. Súc miệng thật kỹ bằng nước pha chanh muối, tiếp đến dung bàn chải chà khắp bề mặt răng và 2 hàm. Qúa trình này giúp lấy đi thức ăn thừa và mảng bám gây ố vàng.

Phương thức làm trắng răng bằng chanh có thể áp dụng cả với những người thường sử dụng chất gây màu men răng: thuốc lá, bia, coffee…

Cách 3

Bạn cũng có thể chà trực tiếp miếng chanh lên bề mặt răng. Phương pháp này mang đến hiệu quả tối ưu hơn, bởi tính axit cao, dễ dàng đẩy lùi yếu tố hình thành mảng bám, khiến răng bị xỉn màu

Tuy vậy, bạn không nên thực hiện phương pháp này thường xuyên. Tính tẩy cao, khiến răng bạn yếu đi và dễ bị bào mòn.

Để có được hàm răng trắng, không sâu đã không còn là mơ ước quá xa vời. Bạn có thể áp dụng phương thức làm trắng răng bằng chanh ngay hôm nay, rất đơn giản và tiết kiệm nữa.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách làm trắng răng bằng bột nở mà trước đó tinmoi.vn đã tổng hợp nhé.

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news