Tin mới

Mẹo trang điểm cho mắt xếch độc đáo và cá tính

Thứ năm, 21/05/2015, 21:11 (GMT+7)

Mắt xếch thường khó trang điểm hơn đôi mắt khác. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách trang điểm để che đi khuyết điểm của đôi mắt xếch. 

Mắt xếch thường khó trang điểm hơn đôi mắt khác. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách trang điểm để che đi khuyết điểm của đôi mắt xếch. 

Nói đến đôi mắt xếch, người ta thường không mấy có thiện cảm bởi họ cho rằng, mắt xếch sẽ tạo ra ánh nhìn quá sắc sảo và đôi khi còn có phần đanh đá, ghê gớm đối với người phụ nữ. Nhiều bạn gái có đôi mắt xếch và băn khoăn, lo lắng không biết nên làm thế nào để đôi mắt xếch ấy trở nên thiện cảm hơn trong mắt mọi người xung quanh. Vì thế, rất nhiều cô gái đã cố gắng để che đi khuyết điểm này. Và một cách hữu hiệu để thực hiện điều này đó là bằng nghệ thuật trang điểm. Chỉ với vài mẹo trang điểm cho mắt xếch sau đây, nỗi lo của các cô gái sẽ tan biến ngay thôi. Hãy cùng thực hiện theo các bước trang điểm sau để biến những đôi mắt xếch trở nên thân thiện mà lại vô cùng cá tính và độc đáo nhé!

Chẳng ngại ngần mắt xếch

Mẹo trang điểm cho mắt xếch:

Những mẹo sau đây sẽ giúp chị em tỏa sáng trong những sự kiện và hoạt động hàng ngày mà không phải lo lắng về đôi mắt của mình nữa.

Tạo dáng cho chân mày:

Một mẹo rất cần thiết khi kẻ chân mày đối mới mắt xếch, đó là các bạn không nên kẻ chân mày chếch lên cao hoặc thẳng ngang về hướng thái dương. Một đôi mắt xếch nếu kẻ chân mày như vậy không những chẳng che được nhược điểm của đôi mắt mà còn khiến chúng lộ rõ hơn những khuyết điểm. Các bạn hãy kẻ dáng cong xuống một chút ở phần đuôi của chân mày. Như vậy, đôi mắt của các bạn sẽ trở nên hiền và nhẹ nhàng hơn nhiều.

Trang điểm cho mắt:

- Để che đi khuyết điểm mắt xếch, các bạn không nên đánh mắt quá đậm ở đuôi mí mắt, nó sẽ làm mắt bạn xếch hơn. Về màu sắc, những tông màu trung tính, trầm nhẹ nhàng ở góc mắt sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những chị em có đôi mắt xếch. Với đuôi mắt nên sử dụng những tông màu cùng tính chất (sáng hoặc tối) nhưng tán nhẹ hơn. Bạn cần tránh đánh mắt rõ vùng sáng tối, như vậy sẽ tạo nên hốc mắt và điều này không che đi được khuyết điểm của bạn.

- Các bạn nữ sở hữu đôi mắt xếch nên tránh sử dụng những tông màu đậm để tô mắt. Hãy thông minh và lựa chọn gam màu trầm nhẹ như xám khói, nâu,.. phủ nhẹ lên phần đuôi mắt. Hoặc sáng tạo hơn, bạn cũng có thể sử dụng những gam màu sáng như cam, xanh nhạt hoặc hồng. Gương mặt và đặc biệt là đôi mắt của các bạn sẽ trở nên trẻ trung và rạng rỡ hơn.

- Một cách đánh mắt độc đáo hơn mà bài viết sẽ giới thiệu cho bạn, đó là hãy để trống phần bầu mắt, không tán phấn. Bạn hãy chỉ dùng một chiếc chổi nâu đánh cho phần hốc mắt một đường đơn giản để vờ như đó là đường mí. Đôi mắt bạn sẽ to hơn và che đi được khuyết điểm của đôi mắt đấy!

- Tiếp đó, hãy dùng chút mascara theo chiều từ gốc đến ngọn, đưa ra ngoài. Chú ý, bạn đừng cố uốn mi cong lên nhé vì như vậy sẽ chỉ làm lộ khuyết điểm mà thôi. Bạn nên chuốt kỹ ở phần đầu mắt hơn là đuôi mắt. Ngoài ra, các bạn hãy chải dày hơn phần mi dưới để nhấn vào phần dưới hơn là mí trên, đôi mắt sẽ to hơn và khuyết điểm mắt xếch sẽ bị “lu mờ”.

Trang điểm mắt xếch một cách thông minh

Chú ý đối với những vị trí trang điểm khác:

Chỉ trang điểm mắt thôi là chưa đủ bởi nghệ thuật trang điểm là sự hài hòa của nhiều sự kết hợp. Những phần khác như gò má, sự sáng tối, khối, góc cạnh, đôi môi,… là những thứ có thể kết hợp tác động làm tổng thể gương mặt bạn trở nên ưa nhìn hơn.

Bạn chỉ nên dùng chút bột màu nâu nhạt đánh tạo khối hai bên cánh mũi, vừa tự nhiên lại mềm mại. Bên cạnh đó, các cô gái có thể đánh phấn má hồng, điều này sẽ giúp khuôn mặt bạn thêm tươi trẻ, đặc biệt là dễ thương hơn rất nhiều, tránh sự sắc sảo tập trung tại đôi mắt. Bạn có thể đánh phấn má trước rồi dùng phấn phủ lên trên cũng được, sắc hồng sẽ dịu bớt xuống cho vẻ đẹp tự nhiên. Màu son của bạn sử dụng nên đi cùng tông màu với phấn má. Và đôi môi hồng đáng yêu cùng chút son bóng sẽ là sự lựa chọn thông minh và hài hòa với đôi mắt xếch mà bạn sở hữu.

Tự tin, quyến rũ với vẻ đẹp của mình nhé!

Vậy là mắt xếch giờ đây chẳng còn là gánh lo của các bạn nữ nữa rồi. Mong rằng qua những mẹo nhỏ trên, các chị em của chúng ta sẽ có một đôi mắt như ý muốn cũng như tự tin với chính vẻ đẹp của mình.

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách trang điểm cho mắt đẹp to tròn tự nhiên cho bạn gái

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên cho bạn gái khá đơn giản. Nhiều bạn nữ sở hữu đôi mắt mí lot và loay hoay không biết nên trang điểm ra sao. Bài viết sẽ chỉ bạn cách trang điểm cho mắt to tròn tự nhiên và đáng yêu cho bạn gái.