Tin mới

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh mạnh gây rét đậm

Thứ sáu, 12/02/2016, 16:37 (GMT+7)

Theo dự báo, đến chiều tối ngày 14/2 (ngày Lễ tình nhân), một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn xuống khiến nền nhiệt miền Bắc giảm mạnh, Hà Nội và nhiều tỉnh thành có thể rét đậm và có mưa nhỏ trong 3 ngày 16-18/2.

Theo dự báo, đến chiều tối ngày 14/2 (ngày Lễ tình nhân), một đợt Không khí lạnh mạnh sẽ tràn xuống khiến nền nhiệt miền Bắc giảm mạnh, Hà Nội và nhiều tỉnh thành có thể rét đậm và có mưa nhỏ trong 3 ngày 16-18/2.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, từ đêm 14/2, không khí lạnh từ phương Bắc tràn xuống Đông Bắc Bộ, sau đó xâm lấn Bắc Trung Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ, gây mưa nhỏ vài nơi. Riêng các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa rào.

Dự báo, rét nhất là vào các ngày 16-18/2, Hà Nội chỉ 13-17 độ C, trong ngưỡng rét đậm. Khu vực núi cao trên 1.500 m có thể chỉ 3-6 độ C.

Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh vào đúng dịp Lễ tình nhân. Ảnh minh họa: Internet

Không khí lạnh khiến vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, tương đương cấp gió áp thấp nhiệt đới.

Từ đêm 15/2, giữa biển Đông và ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4 m.

Trong khi đó, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, hiện nay khối không khí lạnh chi phối thời tiết nước ta đang suy yếu và di chuyển ra phía đông, tạo điều kiện cho áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía đông và đông nam. Nhiệt độ ở khu vực có chiều hướng tăng dần trong những ngày tới, nắng nóng xuất hiện và có xu hướng mở rộng trên khu vực miền Đông - TP HCM và dọc biên giới phía tây trong những ngày tới, nhiệt độ cao nhất dao động 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dự báo