Tin mới

Miền Bắc đón rét đậm, rét hại vào đầu tuần tới

Thứ bảy, 12/12/2015, 22:22 (GMT+7)

Khoảng sáng ngày 14/12, một bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, trời chuyển rét.

Khoảng sáng ngày 14/12, một bộ phận Không khí lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, trời chuyển rét. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, bắt đầu ảnh hưởng tới thời tiết các tỉnh trong khu vực từ ngày 14/12.

Miền Bắc đón rét đậm, rét hại vào đầu tuần

Miền Bắc đón rét đậm, rét hại vào đầu tuần tới

Cụ thể, khoảng sáng ngày 14/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 14/12, miền Bắc có mưa rải rác, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm. 

Ngày 15-16/12, khi không khí lạnh bắt đầu ăn sâu kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa diện rộng, vùng núi phía Bắc có nơi mưa to; nhiệt độ giảm sâu, rét đậm bao trùm miền Bắc, vùng núi rét hại. 

Tại Hà Nội, theo bản tin dự báo 10 ngày, ngày 13/12, khu vực này vẫn duy trì thời tiết sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Tuy nhiên, sang ngày 14/12, trời bắt đầu có mưa và duy trì đến hết ngày 15/12. Từ ngày 16/12 đến 19/12, trời không mưa nhưng âm u cả ngày, trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C; nhiệt độ cao nhất trong ngày không vượt quá ngưỡng 14-15 độ C. 

Cũng theo dự báo của cơ quan khí tượng, đợt không khí lạnh này kéo dài khoảng 3-5 ngày. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa rét