Tin mới

Miền Bắc sắp đón rét đậm

Thứ bảy, 07/01/2017, 11:54 (GMT+7)

Một đợt không khí lạnh tăng cường đã di chuyển xuống Việt Nam. Dự báo ngày 11/1, không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt độ Bắc Bộ giảm sâu.

Một đợt không khí lạnh tăng cường đã di chuyển xuống Việt Nam. Dự báo ngày 11/1, Không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt độ Bắc Bộ giảm sâu.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 09/01 đến ngày 12/01, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Tây trên cao hoạt động mạnh kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa trên diện rộng, riêng vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to.

Khối không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt Bắc Bộ giảm sâu, thấp nhất phổ biển 13-14 độ C ở đồng bằng, nhiều vùng núi cao khả năng dưới 9 độ C.

Trả lời báo Vietnamnet, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, từ đầu tuần sau, miền Bắc sẽ đón một đợt rét đậm đầu tiên nhưng không kéo dài, chỉ diễn ra từ giữa tuần cho đến cuối tuần. Sau đó, thời tiết sẽ ấm.

Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục 5-8 độ vĩ Bắc nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh.

Rãnh thấp xích đạo có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trong 2-3 ngày tới. Từ khoảng ngày 10-11/01 có khả năng xuất hiện vùng áp thấp trên khu vực Nam Biển Đông và có xu hướng hoạt động mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, sau đó là khả năng xuất hiện của vùng áp thấp, vùng biển Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) tiếp tục có mưa rào và dông; từ ngày 10-11/01 có gió giật mạnh cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động. 

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news