Tin mới

Miễn nhiệm chủ tọa phiên tòa xử oan ông Huỳnh Văn Nén

Thứ tư, 18/01/2017, 08:16 (GMT+7)

Tin tức mới nhất, thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử ông Huỳnh Văn Nén là Nguyễn Thanh Tâm đã bị miễn nhiệm thẩm phán trung cấp, miễm nhiệm chức vụ phó chánh tòa hình sự TAND tỉnh Bình Thuận.

Tin tức mới nhất, thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử ông Huỳnh Văn Nén là Nguyễn Thanh Tâm đã bị miễn nhiệm thẩm phán trung cấp, miễm nhiệm chức vụ phó chánh tòa hình sự TAND tỉnh Bình Thuận.

Vào ngày 17/1, TAND tỉnh Bình Thuận đã họp báo thông tin quá trình giải quyết oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén (huyện Hàm Tân, Bình Thuận).

Tại buổi họp báo, ông Biện Văn Hoan, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận cho biết, đã thống nhất số tiền bồi thường cho gia đình ông Nén là hơn 10,1 tỷ đồng.

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, Pháp luật TP HCM đăng tải, tại buổi họp báo, ông Hoan cho hay TAND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc các cá nhân gây ra oan sai cho ông Nén.

Cụ thể, vào ngày 9/1, Chủ tịch nước ra quyết định miễm nhiệm thẩm phá trung cấp đối với thẩm phán Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tọa phiên tòa xét xử ông Nén.

Ngày 16/1, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận đã miễn nhiệm chức vụ phó chánh tòa hình sự TAND tỉnh Bình Thuận đối với ông Tâm.

Ngoài ra, chánh án TAND tỉnh Bình Thuận cũng miễn nhiệm thẩm phán một năm đối với một thẩm phán tham gia trong phiên tòa kết án oan ông Nén. Đối với tập thể hội đồng xét xử vào thời điểm năm 2000 đã kết án oan ông Nén thì sau quá trình kiểm điểm đã nghiêm túc rút kinh nghiệm. Đối với tập thể lãnh đạo và tập thể ủy ban thẩm phán TAND tỉnh Bình Thuận thời điểm năm 2000 được rút kinh nghiệm sâu sắc, nghiêm túc.

Tại buổi họp báo, ông Hoan cũng gửi lời xin lỗi đến ông Nén và gia đình.

“Chúng tôi đồng cảm chia sẻ với nỗi oan mà ông Huỳnh Văn Nén đã chịu đựng bấy lâu. Với trách nhiệm là cơ quan để xảy ra oan sai, chúng tôi đã cố gắng hết sức để sớm thương lượng thành, giải quyết bồi thường thiệt hại cho ông Nén”, ông Hoan nói.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news