Tin mới

Miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND TP HCM với ông Lê Văn Khoa

Thứ ba, 24/04/2018, 10:18 (GMT+7)

Trong kỳ họp thứ 8, HĐND TP.HCM khóa IX, Ông Lê Văn Khoa xin thôi giữ chức Phó chủ tịch UBND TP vì lý do sức khỏe. 

Trong kỳ họp thứ 8, HĐND TP.HCM khóa IX, Ông Lê Văn Khoa xin thôi giữ chức Phó chủ tịch UBND TP vì lý do sức khỏe. 

Dẫn nguồn tin từ Pháp luật TP.HCM, sáng ngày 24/4, kỳ họp thứ tám – kỳ họp bất thường HĐND TP.HCM khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc để tiến hành công tác nhân sự, miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch UBND TP đối với ông Lê Văn Khoa.

Đến dự có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết ông Lê Văn Khoa xin thôi việc theo nguyện vọng vì lý do sức khỏe.

Bà Tâm đánh giá trong sự phát triển của TP HCM có sự đóng góp đáng trân trọng của ông Khoa. Tuy nhiên, thời gian qua, ông Khoa gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể tiếp tục công việc. Mặc dù Thành ủy mong muốn ông Khoa tiếp tục công việc nhưng sức khỏe ông Khoa không cho phép. 

"Nhận thấy sức khỏe không đảm bảo cho công việc, đồng chí Khoa đã có đơn xin thôi việc. Đó là một đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, được luật cho phép. Căn cứ quy định pháp luật, nguyện vọng của ông Khoa, tờ trình của UBND TP TP và tình hình thực tế, tôi đề nghị các đại biểu xem xét miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch đối với đồng chí Lê Văn Khoa" – bà Tâm nói.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh PLO

Cũng tại buổi họp, bày tỏ sự tiếc nuối khi phải chia tay người cộng sự, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho hay:  "Đồng chí Khoa là cộng sự đắc lực của tôi, là một cán bộ có tâm huyết, trách nhiệm", dẫn nguồn tin từ Tri thức trực tuyến.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Lê Văn Khoa chia sẻ: "Đây là một trong những lần phát biểu khó khăn đối với bản thân tôi. Hôm nay tôi rất xúc động trước tình cảm thân thương của lãnh đạo và các đại biểu".

Ông kể tháng 4/2017, trong một lần chủ trì phiên họp, ông bị tăng huyết áp và tai biến. Sau khi tham vấn bác sĩ, ông có trình bày tình hình sức khoẻ với Chủ tịch UBND TP và tiếp tục làm việc. Đến cơn tai biến lần 2, ông được Ban Thường vụ tạo điều kiện để đi Nhật Bản điều trị.

"Điều trị ở Nhật về thì sức khoẻ của tôi có nguy cơ tái phát lần 3. Vì vậy tôi xin nhường lại vị trí này cho các đồng chí khác có năng lực và sức khoẻ tốt hơn", ông Khoa nói.

Ông Lê Văn Khoa (phải) xin thôi chức Phó chủ tịch UBND TP.HCM. Ảnh: Sở GTVT TP.HCM.

Theo thông tin từ Người lao động, ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê tỉnh Quảng Nam; cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị.
Trước khi đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch UBND TP HCM, ông từng làm Chủ tịch UBND quận 5, phó giám đốc rồi Giám đốc Sở Công Thương TP.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa VIII vào giữa tháng 12-2015, ông Khoa được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Tính đến nay, ông Khoa nắm giữ cương vị này được gần 2 năm rưỡi. Trong thời gian làm Phó Chủ tịch UBND TP, ông phụ trách mảng giao thông - đô thị. Hiện mảng này do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phụ trách.

Hiện nay, UBND TP HCM có 4 phó chủ tịch là ông Lê Thanh Liêm, ông Trần Vĩnh Tuyến, ông Huỳnh Cách Mạng và bà Nguyễn Thị Thu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news