Tin mới

Minh Béo bị bắt: "Vỗ tay" khi đồng nghiệp vướng vòng lao lý có thái quá?

Thứ năm, 31/03/2016, 17:38 (GMT+7)

Minh Béo bị bắt tại Mỹ là hệ quả của hành vi sai trái, phạm pháp nhưng cách một số nghệ sỹ trong Showbiz Việt "vỗ tay ăn mừng" trước cảnh sa ngã của đồng nghiệp thì liệu có nên?

Minh Béo bị bắt tại Mỹ là hệ quả của hành vi sai trái, phạm pháp nhưng cách một số nghệ sỹ trong Showbiz Việt "vỗ tay ăn mừng" trước cảnh sa ngã của đồng nghiệp thì liệu có nên?

Vừa qua, vụ nghệ sỹ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì bị cáo buộc 3 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em đã gây rúng động làng giải trí Việt. Tuy nhiên, thái độ "vỗ tay ăn mừng" của một số nghệ sỹ Việt trước "thảm cảnh" của Minh Béo khiến độc giả cảm thấy có phần thái quá.

Trên trang Facebook cá nhân, diễn viên H.Th. đăng tải dòng trạng thái: "Dự đoán sẽ có một buổi ca nhạc tập trung những nạn nhân ở Việt Nam để quyên góp gửi tiền qua Mỹ giúp đỡ anh Minh". Ca sỹ H.T "Chúc Minh Béo may mắn trong lần bị bắt giữ này". Còn nữ diễn viên trẻ N.D.L.N đăng trạng thái: "Haha. Facebook của anh đang sốt nhất, để F5 luôn!"...

Thông tin diễn viên Minh Béo bị bắt tại Mỹ đã gây rúng động làng giải trí Việt. Ảnh: Internet

Thiết nghĩ, việc Minh Béo sai trái đã có pháp luật phân xử. Với hành vi của mình, nam diễn viên sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm trước sự phán quyết của công lý ở nước sở tại. Tuy nhiên, phía sau người nghệ sỹ còn là cuộc sống của cả gia đình, người thân. Do vậy, nếu "người phạm tội" bị dồn ép quá mức, không chịu nổi áp lực điều tiếng thì hậu quả sẽ rất khó lường.

Vướng vào scandal, đối diện với mức án phạt tù có thể chưa phải là sự trừng phạt cuối cùng đối với Minh Béo, mà thành quả lao động nghệ thuật suốt hơn 20 năm của anh có nguy cơ "đổ sông đổ bể", danh tiếng và cuộc sống ở cả phần đời phía sau bị ảnh hưởng không ít. Minh Béo là nghệ sỹ, là người của công chúng nên việc anh bị bắt trên đất Mỹ ít nhiều cũng ảnh hưởng tới hình ảnh người Việt, nghệ sỹ Việt. Do đó, có lẽ, các nghệ sỹ đồng nghiệp cũng nên hạn chế bày tỏ sự vui mừng thái quá trước "thảm cảnh" của Minh Béo. 

Trước đó, theo nội dung thông cáo báo chí của văn phòng viện lý Quận Cam đăng trên website, Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh, 38 tuổi) bị khởi tố hôm 25/3 với ba tội danh: khẩu dâm với một trẻ em, tội danh về âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và một tội danh gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 29/3, Tổng lãnh sự quán Việt Nam (TLSQ) tại San Francisco, Mỹ đã cử 2 cán bộ tới nơi đang giam giữ nghệ sĩ Minh Béo để tìm hiểu sự việc và có tiếp xúc ban đầu với các bộ của trại giam.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news