Tin mới

Minh Béo hốc hác khi hầu tòa, được luật sư gốc Nhật giúp cãi trắng

Thứ bảy, 14/05/2016, 07:21 (GMT+7)

Tại phiên điều đình vụ Minh Béo bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em lần 2, tòa đồng ý cho nam diễn viên đổi luật sư mới. Bà Mia Yamamoto, luật sư mới và cũng là người hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo xin chánh án đổi ngày thương lượng mới là ngày 27/5/2016.

Tại phiên điều đình vụ Minh Béo bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em lần 2, tòa đồng ý cho nam diễn viên đổi luật sư mới. Bà Mia Yamamoto, luật sư mới và cũng là người hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo xin chánh án đổi ngày thương lượng mới là ngày 27/5/2016.

Diễn viên Minh Béo cạo đầu, gầy sút khi xuất hiện lần thứ 2 ở tòa trong phiên điều đình vào sáng 13/5 (giờ California, Mỹ). Ảnh: Ngọc Lan

Vào lúc 0h ngày 14/5 (giờ Việt Nam), phiên toà thương lượng của Minh Béo đã diễn ra tại toà án tối cao bang California, thành phố Westminster (đây được coi là thủ phủ của người Việt tại Mỹ với thị trưởng là người Việt Nam). 

Được biết, đây là lần thứ 2 nam diễn viên hầu tòa từ khi bị bắt giam vì cáo buộc 3 tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em ở Mỹ. Anh được di chuyển bằng xe buýt cùng các phạm nhân từ nhà tù Theo Lacy đến tòa.

Tại phiên tòa Minh Béo trông gầy sút khi xuất hiện. Anh cũng cạo trọc đầu chứ không để tóc như trước. Theo chị Ngọc Lan - phóng viên của một tờ báo dành cho người Việt ở hải ngoại cho biết, việc cạo đầu này do ý nguyện của Minh Béo chứ không phải quy định của nhà tù.

Trên VNE dẫn lời anh Dũng Taylor chồng Ca sĩ Thu Phương và là nhà tổ chức show diễn ở Mỹ cho biết, phiên điều đình diễn ra nhanh gọn, chưa đầy 10 phút, để bên công tố và luật sư biện hộ có những thương lượng về tội danh, xem xét các bằng chứng mà bên công tố đưa ra nhằm cáo buộc Minh Béo.

2 luật sư từng bào chữa cho nam danh hài là luật sự Đỗ Phủ và luật sư Anh Tuấn sẽ được thay bằng luật sư người Mỹ gốc Nhật tên Mia Yamamoto. Bà Mia Yamamoto hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo.

Luật sư Mia Yamamoto xin chánh án đổi ngày thương lượng mới là ngày 27/5/2016. Bà đồng ý với việc giữ nguyên ngày sơ thẩm là ngày 10/6/2016.

Bà Mia Yamamoto luật sư mới của Minh Béo trao đổi với luật sư cũ Đỗ Phủ và công tố viên tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Lan.

Luật sư Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới, sinh năm 1943, tại Arizona, tên thật là Michael Yamamoto, từng tham gia quân đội từ 1966 - 1968. Thập niên 1980, Michael chuyển giới tính, trở thành Mia Yamamoto như hiện nay.

Bà Mia Yamamoto cũng là một trong những luật sư bào chữa hình sự nổi tiếng và thành công nhất ở nam California. Năm 2002, Yamamoto được California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California"...

Bà đã biện hộ cho hàng nghìn thân chủ, trong đó có những người bị cáo buộc tội danh tình dục. Bà đã tham gia hơn 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và đại diện hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc tội danh hình sự, bao gồm giết người, hành hung, lạm dụng tình dục, ma túy, trộm cắp...

Trước đó, vào cuối tháng 3/2016, diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach.

Ngày 23/3, Minh Béo đã bị bắt tại Mỹ và bị cáo buộc đã có hành vi sắp xếp gặp gỡ với với nhân viên cảnh sát (đang giả dạng là bé trai 14 tuổi) với mục đích tấn công tình dục, và sau đó đã bị bắt giữ.

Sau đó, Minh Béo đã bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ tại quận Cam, bang California vào lúc 2h sáng ngày 24/3 và bị truy tố với ba tội danh gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em. Số tiền tại ngoại cho nghệ sỹ Minh Béo là 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Phiên toà luận tội đầu tiên của Minh Béo đã diễn ra lúc 10h ngày 15/4 (giờ Mỹ, đêm 15/4 theo giờ Việt Nam) tại nhà tù trung tâm quận Cam. Phiên luận tội đầu tiên tại Mỹ của Minh Béo đã diễn ra vào lúc với sự tham gia của ông Đỗ Phủ, luật sư biện hộ cho Minh Béo cùng luật sư Nguyễn Anh Tuấn.

Trong phiên toà, Minh Béo đã chối bỏ 3 cáo buộc liên quan đến trẻ em của tòa án. Trong 10 phút xuất hiện trước tòa, Minh Béo liên tục đổ mồ hôi và cố gắng tỏ ra bình tĩnh.

Sau khi kết thúc phiên xử, chánh án tòa án đã từ chối đề nghị giảm phí tại ngoại do luật sư Đỗ Phủ đưa ra. Minh Béo phải tiếp tục phải ngồi tù để chờ 2 phiên điều trần vào 2 ngày 13/5 và 10/6.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news