Tin mới

Minh Trang làm HLV "bất đắc dĩ" cho Tiến Minh khiến NHM cảm động

Thứ sáu, 12/08/2016, 15:50 (GMT+7)

Với sự giúp sức của bạn gái Vũ Thị Minh Trang, Tiến Minh đã lội ngược dòng đánh bại tay vợt Vladimir Malkov ở trận đấu đầu tiên ở môn cầu lông, nội dung đơn nam Olympic Rio 2016.

Với sự giúp sức của bạn gái Vũ Thị Minh Trang, Tiến Minh đã lội ngược dòng đánh bại tay vợt Vladimir Malkov ở trận đấu đầu tiên ở môn cầu lông, nội dung đơn nam Olympic Rio 2016. 

[mecloud]cDD7yLzWSu[/mecloud]

Đêm 11/8, Tiến Minh bước vào trận đấu đầu tiên ở môn cầu lông, nội dung đơn nam Olympic Rio 2016. Đối thủ của tay vợt Việt Nam là Vladimir Malkov (Nga), hiện xếp thứ 61 thế giới. Trong lần đối đầu ở giải White Nights 2015, tay vợt Nga từng thắng Tiến Minh với tỷ số 2-0.

Ở set đấu đầu tiên, Vladimir Malkov tận dụng rất tốt ưu thế về thể hình thể lực để với những pha đập cầu uy lực gây khó khăn cho Tiến Minh và giành chiến thắng với tỷ số 21-15. 

Do không có HLV đi cùng, bạn gái Vũ Thị Minh Trang là người trợ giúp về chuyên môn cho anh. Với sự góp ý từ người vợ sắp cưới, Tiến Minh đã chủ động hơn và tránh các cú đập của Malkov, anh liên tục phông cao, dồn đẩy cầu 2 góc và chấp nhận đấu thể lực với anh chàng cao to tới từ Nga. Qua đó, Tiến Minh đã giành chiến thắng ở set đấu thứ hai để phân bình tỷ số 1-1. 

Minh Trang tư vấn cho Tiến Minh

Với thuận lợi từ việc quan sát bên ngoài sân, Minh Trang đã cho Tiến Minh những lời khuyên rất có ích để đánh vào những điểm hạn chế của đối thủ và điều này tiếp tục được phát huy ở set đấu thứ ba và tay vợt số một Việt Nam đã giành chiến thắng tỷ số 21-13.

Khán giả theo dõi trận cầu này không khỏi cảm động khi hai tay vợt Việt Nam dựa chỉ bảo nhau để giành chiến thắng. Nhiều người đã gửi lời chúc mừng cho đôi trai tài gái sắc của đội tuyển cầu lông Việt Nam thi đấu thành công tại Olympic lần này. 

Theo chia sẻ của phóng viên Việt Nam tại Brazil, phải gần 2 tiếng sau khi Tiến Minh thi đấu xong, họ mới gặp được anh để phỏng vấn. Không phải anh chảnh, mà đơn giản vì ngay sau khi đánh bại Vladimir Malkov, anh lại phải chạy sang sân tập để giúp cô bạn gái Vũ Thị Trang tập luyện. Ở Olympic này, họ là những VĐV-HLV đặc biệt nhất. Khi Minh thi đấu thì Minh Trang là HLV và ngược lại.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news