Tin mới

Mitsubishi áp dụng 'chiêu cũ' đối với SUV cỡ B sắp được trình làng vào 19/10?

Thứ hai, 10/10/2022, 14:00 (GMT+7)

Liệu rằng, SUV cỡ B sẽ được Mitsubishi trình làng thời gian tới có được thuận lợi và vượt mặt được "đàn anh" Xpander?

Ngày 19/10 tới đây, 1 mẫu xe bí ẩn sẽ sẽ Mitsubishi ra mắt toàn cầu tại Việt Nam. Được biết, đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản làm điều này khiến thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và khách hàng. 

Hiện, thông tin về mẫu xe này được hoàn toàn giữ kín. Nhiều đồn đoán cho rằng đây là sản phẩm hướng tới phân khúc SUV cỡ B, kích cỡ tương đương với Seltos của Kia. 

Mitsubishi áp dụng 'chiêu cũ' đối với SUV cỡ B sắp được trình làng vào 19/10? - Ảnh 1

Một số chuyên gia nhận định được việc ra mắt toàn cầu ở Việt Nam cho thấy, mẫu xe mới có vai trò quan trọng trong bức tăng trưởng mạnh mẽ của Mitsubishi Việt Nam hiện đang được dẫn dắt bởi Xpander. Việc này khiến công thức tạo vua doanh số MPV 7 chỗ bản XM Concept có thể được lặp lại. 

Thời gian để từ bản concept thành xe thương mại 

Trước đó, tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, phía Mitsubishi Việt Nam đã chính thức giới thiệu XM Concept.

Sau khoảng 8 tháng, vào ngày 8/8/2018, Xpander chính thức được ra mắt với mức giá khởi điểm 550 triệu đồng. Có lẽ đây là thời gian ngắn nhất để 1 mẫu xe từ ý tưởng biến thành bản thương mại và được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam. 

Nếu so với bản concept và bản thương mại của Xpender có thể thấy, về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế. Tuy nhiên, phía hãng Nhật Bản cũng đã có những cải biến, phù hợp với những đóng góp từ phía khách hàng.

Giải mã công thứ Xpander trở thành "vua doanh số" 

Còn nhớ cách đây 4 năm khi ra mắt thị trường, Xpander đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt thị trường. Xe có nhiều yếu tố để trở thành "vua phân khúc MPV cỡ nhỏ" tại Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á bao gồm: thiết kế trẻ trung, hiện đại, trang bị các tính năng an toàn, giải trí, hệ thống cân bằng điện tử, ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi...

Ngoài ra, mẫu xe này cũng nhanh chân khi ra mắt sớm, không có đối thủ cạnh tranh. Mãi sau Toyota mới trình làng mẫu Rush, song thất bại vì định hình giá cao hơn với với Xpender. 

Tại thời điểm năm 2018, đây là mẫu xe 7 chỗ có giá bán thấp nhất thị trường với giá bán khởi điểm 550 triệu đồng cho bản số sàn và 620 triệu đồng cho bản số tự động. Con số ấn tượng hơn khi nhìn lại 1 năm mở bản, hãng đã bán 10.000 chiếc Xpander được bàn giao tới tay người tiêu dùng Việt Nam.

Mitsubishi áp dụng 'chiêu cũ' đối với SUV cỡ B sắp được trình làng vào 19/10? - Ảnh 2

Trước đó, Mitsubishi từng mất 10 năm để bán được 10.000 xe đầu tiên ở giai đoạn 1994-2003). 

4 năm sau, Xpander đang là "gà đẻ trứng vàng" cho Mitsubishi tại Việt Nam. Mẫu xe này thường xuyên lọt top 1 về doanh số bán hàng so với các xe cùng phân khúc, doanh số 65 nghìn xe. 

Liệu rằng, SUV cỡ B sẽ được Mitsubishi trình làng thời gian tới có được thuận lợi như "đàn anh" Xpander? Hay lại bị cạnh tranh với sự thống trị của KIA Seltos, có những ngôi sao mới nổi như Hyundai Creta hay nhiều cái tên khác như Honda HR-V, Toyota Corolla Cross, MG ZS,... ở đủ ngách của thị trường. Tất cả thời gian sẽ chứng minh! 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mitsubishi Xpender