Tin mới

Mổ bụng con trăn, các bác sĩ kinh ngạc với "vật thể lạ" lấy ra từ dạ dày!

Thứ sáu, 29/06/2018, 14:23 (GMT+7)

Một con trăn sau khi được tổ chức bảo vệ động vật bắt lại đã được gửi ngay tới cơ sở y tế địa phương vì người ta nhận thấy điều kỳ lạ bên trong bụng của nó.

Một con trăn sau khi được tổ chức bảo vệ động vật bắt lại đã được gửi ngay tới cơ sở y tế địa phương vì người ta nhận thấy điều kỳ lạ bên trong bụng của nó.

Một ca phẫu thuật hy hữu đã xảy ra ở Queensland, Úc sau khi người ta phát hiện ra một carpet đã nuốt phải một vật lạ vào bụng! Con trăn sau đó đã được Sally và chồng là Norman Hill thuộc tổ chức bảo vệ động vật N&S Snake Catcher (Úc) bắt lại.

Mổ bụng con trăn, các bác sĩ kinh ngạc với vật thể lạ lấy ra từ dạ dày! - Ảnh 1.

Con trăn nuốt phải vật thể lạ! Ảnh: HerpVet

Con trăn ngay sau đó được đưa đến HerpVet - một cơ sở y tế chuyên chữa trị cho các loài bò sát tại Mount Ommaney để chụp X - Quang và xuất hiện điều bất ngờ bên trong bụng con trăn, đó là một chiếc giày mềm (dùng để đi trong nhà)!

Norman Hill cho hay: "Người đàn ông chuẩn bị đi ngủ và như thường lệ, ông đặt những chiếc giày của mình phía dưới giường. Điều bất ngờ xảy ra sau khi ông thức giấc vào sáng thứ tư hôm sau, một chiếc đã bị mất!".

Mổ bụng con trăn, các bác sĩ kinh ngạc với vật thể lạ lấy ra từ dạ dày! - Ảnh 2.

Hình ảnh chụp X - Quang. Ảnh: HerpVet

Mổ bụng con trăn, các bác sĩ kinh ngạc với vật thể lạ lấy ra từ dạ dày! - Ảnh 3.

Bác sĩ đã gây mê và tiến hành phẫu thuật mở bụng. Ảnh: HerpVet

Mổ bụng con trăn, các bác sĩ kinh ngạc với vật thể lạ lấy ra từ dạ dày! - Ảnh 4.

Sau đó tiến hành phẫu thuật mở thông dạ dày. Ảnh: HerpVet

Mổ bụng con trăn, các bác sĩ kinh ngạc với vật thể lạ lấy ra từ dạ dày! - Ảnh 5.

Chiếc giày được lấy ra. Ảnh: HerpVet

Bà Sally cho hay con trăn đã nuốt chiếc giày này vào đêm thứ 3, sáng hôm sau khi nhận thấy một chiếc giày bị thiếu, gia đình người đàn ông tìm kiếm khắp nhà thì phát hiện con trăn và gọi nó điện cho tổ chức N&S Snake Catcher.

Norman, người bắt con rắn cho biết: "Bạn có thể cảm nhận được chất liệu cao su trong dạ dày của nó qua lớp da", và ông tin rằng nó đã nuốt phải chiếc giày bị mất. Hai vợ chồng Norman cũng cho hay, đây là lần đầu tiên họ chứng kiến vụ việc như vậy

Các bác sĩ ở HerpVet là đã tiến hành gây mê và thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt này với phương pháp có tên coeliotomy (phẫu thuật mở bụng) và gastrotomy (mở thông dạ dày) trong khoảng thời gian hơn 1 tiếng.

Mổ bụng con trăn, các bác sĩ kinh ngạc với vật thể lạ lấy ra từ dạ dày! - Ảnh 6.

Chiếc giày được lấy ra khỏi dạ dày con trăn. Ảnh: HerpVet

Bác sĩ John Llinas của Greencross Jindalee Veterinary Clinic, Queensland, Úc và cũng là người phụ trách ca phẫu thuật cho hay, nếu con trăn không bị bắt thì nó sẽ bị chết ngoài tự nhiên:

"Chiếc giày sẽ ở lại dạ dày vì nó không thể bị tiêu hóa, điều này dẫn tới vài vấn đề nghiêm trọng như bệnh dạ dày, nhiễm trùng hay loét dạ dày".

Con trăn đã được lấy vật thể lạ ra một cách thành công, nó đã phục hồi sức khỏe ngay sau đó nhưng vẫn được giữ tại cơ sở y tế để theo dõi một vài ngày trước khi thả nó về tự nhiên.

Bài viết được dịch từ các nguồn: Newsweek, ABC, Mashable, Brightside

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news