Tin mới

Mổ tử thi bé 13 ngày tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin ở Thanh Hóa

Thứ hai, 11/05/2015, 10:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé 13 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc- xin ở Thanh Hóa, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ tử thi nạn nhân để làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ bé 13 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc- xin ở Thanh Hóa, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ tử thi nạn nhân để làm rõ nguyên nhân.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, gia đình cháu Trịnh Thanh Bình (bé 13 ngày tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin phòng chống lao tại trạm y tế xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ tử thi cháu Bình vào sáng 9/5.

“Sau khi mổ xong, gia đình đã đưa cháu về quê mai táng, cơ quan chức năng hẹn 5 ngày sau sẽ cho gia đình biết kết quả. Hiện gia đình chỉ đồng ý nhận tiền hỗ trợ phương tiện đưa thi thể cháu bình từ Trạm y tế xã Xuân Thắng xuống TP Thanh Hóa để mổ tử thi, ngoài ra gia đình chưa nhận bất cứ một đồng nào từ cơ quan chức năng. Người thân chúng tôi chỉ muốn làm sáng tỏ cái chết của con cháu mà thôi” - ông Lê Minh Sơn (bác của nạn nhân Bình) cho biết.

Mổ tử thi bé 13 ngày tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin ở Thanh Hóa (Ảnh nld)

Như tin tức đã đưa, chị Lê Thị Thủy (SN 1982, trú xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, sáng ngày 8/5 chị đưa con là Trịnh Thanh Bình (13 ngày tuổi) đến trạm y tế xã Xuân Thắng để tiêm vắc xin phòng lao, sau khi tiêm xong xuôi thì cháu được đưa về nhà. Tuy nhiên, 4 tiếng sau đó cháu Bình có biểu hiện bất thường và tử vong trước khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện cấp cứu.

Chị Lê Thị Nga - người hàng xóm đưa hai mẹ con chi Thủy đi tiêm phòng cũng cho biết, vào khoảng 8h sáng ngày 8/5, chị có chở hai mẹ con chị Thủy đến trạm y tế xã Xuân Thắng tiêm phòng lao cho cháu Bình. Sau khi tiêm khoảng gần một giờ đồng hồ thì cả ba về nhà.

Khi đưa hai mẹ con chị Thủy về nhà thì cháu Bình có biểu hiện khác thường như ít bú hơn ngày thường, thở yếu và khóc gay gắt. Thấy vậy, người nhà lo lắng chở mẹ con chị Thủy quay lại trạm y tế xã để khám. Khi đến nơi cháu Bình được y sỹ Mạnh tiếp nhận và bàn giao cho bác sỹ Giang (trạm trưởng) thăm khám.

Chị Nguyễn Thị Ly Ly (em dâu chị Thủy) chứng kiến vụ việc tại trạm y tế lúc này cho biết, khi gia đình đưa cháu Bình đến khám lại thì thấy biểu hiện của các bác sỹ ở đây tỏ ra thờ ơ. Thấy vậy, gia đình xin cho cháu chuyển tuyến thì được bác sỹ Giang bảo “thích đi thì đi” và gia đình tự thuê xe đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân. Tuy nhiên, đến khoảng 12h30’ thì các bác sỹ thông báocháu Bình đã tử vong trước đó.

Liên quan đến vụ việc, ông Trịnh Duy Khang, Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị đã kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm phòng của nhân viên y tế và chưa phát hiện sai sót nào.

“Cháu bé sau khi tiêm đã ở lại trạm y tế hơn 30 phút đồng hồ để theo dõi có biểu hiện khác lạ hay không. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, cháu bé không có biểu hiện bất thường và được gia đình đưa về nhà” - ông Khang nói.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mổ tử thi