Tin mới

Mới nhậm chức được 18 ngày, tân giám đốc sở xin hẳn 10 tỷ để sửa sang trụ sở

Thứ ba, 30/10/2018, 16:24 (GMT+7)

Ngày 28/10, tân Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Thanh Hoá Lê Đức Giang đã gây tranh cãi khi ký văn bản số 3254/SNN&PTNT-VP đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kinh phí 10 tỷ đồng để sửa sang lại trụ sở.

Ngày 28/10, tân Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Thanh Hoá Lê Đức Giang đã gây tranh cãi khi ký văn bản số 3254/SNN&PTNT-VP đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kinh phí 10 tỷ đồng để sửa sang lại trụ sở.

Đề xuất xin 10 tỉ đồng sửa chữa công sở Sở NN-PTNT Thanh Hóa

 Trụ sở Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa

Theo tin tức trên Người lao động, ngày 30/10, nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, mới đây đơn vị này đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc không đồng ý cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN-PTNT) tỉnh Thanh Hóa xin 10 tỉ đồng ngân sách để sửa chữa lại công sở.

Giám đốc Sở xin 10 tỷ để sửa sang trụ sở khi mới nhậm chức được 18 ngày - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng (phải) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lê Đức Giang giữ chức giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa vào ngày 10/9. Ảnh: PLO

Trước đó, ngày 28/9, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa có văn bản số 3254/SNN&PTNT-VP gửi chủ tịch UBND tỉnh này về việc "Chủ trương cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc Sở NN-PTNT".

Người ký văn bản xin cải tạo lại công sở là ông Lê Đức Giang, tân Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, người vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức giám đốc từ đầu tháng 8/2018 khi đang là Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa.

Theo văn bản đề xuất, trụ sở làm việc của Sở NN-PTNT Thanh Hóa được xây dựng và sử dụng hơn 10 năm nay (từ tháng 9/2007) nên nhiều hạng mục đã hư hỏng, xuống cấp.

"Sảnh ngâm, toàn bộ tầng 6 bị thấm dột; tường xung quanh trong và ngoài nhà sơn đã rêu mốc, bong tróc; gạch lát sàn bị bong lốc; hệ thống điện xuống cấp, hệ thống mạng thường xuyên bị trục trặc, thiết bị vệ sinh hư hỏng, rò rỉ, bốc mùi rất khó chịu; giếng trời lấy ánh sáng đã lâu không được sửa chữa mỗi khi trời mưa nước phả vào các tầng rất nguy hiểm; do khối lượng hồ sơ rất nhiều, hiện không có kho để lưu trữ nên rất cần thiết phải làm kho", báo Lao động trích nội dung văn bản.

Ngoài ra, hệ thống cầu thang máy đưa vào hoạt động đã lâu, tần suất sử dụng nhiều nên thường xuyên hỏng hóc, không đảm bảo an toàn và thuận tiện đi lại hàng ngày của cơ quan và các đơn vị đến làm việc.

Do đó, Sở NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét phê duyệt chủ trương cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc của Sở. Dự kiến kinh phí khoảng 10 tỷ đồng từ nguồn chi mua sắm, sửa chữa trong chi quản lý hành chính năm. Thời gian thực hiện là năm 2018-2019.

Được biết, trụ sở Sở NN-PTNT Thanh Hóa được đưa vào sử dụng 10 năm nay và thuộc diện công sở bề thế, so với nhiều cơ quan khác đã xuống cấp nghiêm trọng như Sở Ngoại vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ…

Theo ghi nhận của Pháp luật TP.HCM, ngày 12/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã bác đề xuất trên với lý do nguồn vốn cân đối ngân sách tỉnh đang ưu tiên bố trí cho các dự án dở dang, đang triển khai thực hiện và các dự án trọng điểm của tỉnh.

Hơn nữa trong thông báo mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo trước mắt trong thời gian tới chưa xem xét việc đầu tư mới và nâng cấp trụ sở các cơ quan, đơn vị cấp sở, huyện.

Ông Lê Đức Giang (SN 1973, quê huyện Hoằng Hóa), hiện là Tiến sĩ thủy sinh vật, cử nhân chính trị. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, ông Giang từng giữ chức Phó giám đốc sở này và đến năm 2016, ông được điều động về làm Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news