Tin mới

Mới nhất thương vụ nghìn tỷ giữa AVG và Mobifone: Số tiền sắp được hoàn trả trong 90 ngày?

Thứ ba, 03/04/2018, 08:57 (GMT+7)

Kể từ khi MobiFone và AVG ký thỏa thuận hủy hợp đồng mua bán, nhóm cổ đông của AVG đã phải chuyển trả toàn bộ số tiền cho MobiFone trong vòng 90 ngày.

Kể từ khi MobiFone và AVG ký thỏa thuận hủy hợp đồng mua bán, nhóm cổ đông của AVG đã phải chuyển trả toàn bộ số tiền cho MobiFone trong vòng 90 ngày. 

Tiền PhongNgười lao động cho hay chiều ngày 2/4, trong buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thứ trưởng Thông tin và truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) đã chuyển trả cho MobiFone 2.500 tỷ đồng theo thỏa thuận hủy bỏ hợp đồng mua bán cổ phần trước đó. 

"Kể từ thời điểm ký thỏa thuận giữa AVG và MobiFone (ngày 12-3), chậm nhất 90 ngày thì phía AVG sẽ chuyển trả toàn bộ số tiền cho AVG theo nội dung đã thỏa thuận. Việc chuyển tiền này có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến"- Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Chưa có trả lời cho câu hỏi “Hồ sơ vụ AVG đã được chuyển Cơ quan điều tra Bộ Công an chưa?”. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến việc vừa qua Bộ TT-TT có công văn đốc thúc MobiFone sớm chấm dứt hợp đồng mua AVG, thu hồi lại tiền cho Nhà nước, nhưng có nhiều ý kiến băn khoăn về tính pháp lý của việc này, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, MobiFone có vốn Nhà nước, chủ sở hữu là Bộ TT-TT nên khi hai bên hủy hợp đồng, Bộ TT-TT đã đốc thúc thực hiện việc này.

"Theo nhận thức của chúng tôi, Bộ TT-TT là chủ sở hữu, nên việc đốc thúc là đúng và cần thiết"- ông Hoàng Vĩnh Bảo cho hay.

Cũng theo ông Hoàng Vĩnh Bảo, ngay sau khi có kết luận thanh tra thương vụ MobiFone mua cổ phần AVG, Bộ TT-TT đã tổ chức cuộc họp mở rộng với các bộ phận, cá nhân liên quan đến xem xét trách nhiệm, trên tinh thần tượng tôn pháp luật.

Cũng tại buổi họp báo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Bùi Ngọc Lam nói: "Liên quan kết luận AVG, chúng tôi xác định có các nguyên nhân khách quan và chủ quan khi kéo dài thời gian thanh tra cũng như công bố kết luận thanh tra". 

Ông Lam cũng cho hay theo pháp luật thanh tra, không chỉ vụ việc này, sau khi có kết luận thì TTCP đều có chỉ đạo tổ chức đánh giá tổng kết các hoạt động thanh tra, trên cơ sở đó rút ra các bài học kinh nghiệm. 

"Những gì thuộc về trách nhiệm liên quan chủ quan đều xử lý thực hiện nghiêm"- ông Lam cho biết. 

Trước đó, Thủ  tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kết luận cũng như các kiến nghị mà cơ quan thanh tra nêu trong kết luận thanh tra về dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG. Trong đó, TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an tiếp nhận toàn bộ hồ sơ, tài liệu thanh tra để xem xét, khởi tố điều tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news