Tin mới

Mới nhất vụ 137 nhân viên y tế bỗng dưng mất việc gây xôn xao ở Lai Châu

Thứ năm, 05/04/2018, 11:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 137 nhân viên y tế tại Lai Châu bỗng dưng bị chấm dứt hợp đồng, sáng ngày 4/4 bà Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu cho hay vào sáng cùng ngày, Công đoàn (CĐ) ngành Y tế Lai Châu đã có báo cáo về vụ việc này.

Liên quan đến vụ 137 nhân viên y tế tại Lai Châu bỗng dưng bị chấm dứt hợp đồng, sáng ngày 4/4 bà Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu cho hay vào sáng cùng ngày, Công đoàn (CĐ) ngành Y tế Lai Châu đã có báo cáo về vụ việc này.

Lao Động cho hay liên quan đến vụ 137 nhân viên y tế tại Lai Châu bỗng dưng bị chấm dứt hợp đồng, sáng ngày 4/4 bà Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu cho hay vào sáng cùng ngày, Công đoàn ngành Y tế Lai Châu đã có báo cáo về vụ việc này.

Theo như báo cáo, đối với 137 trường hợp mất việc, Sở Y tế ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) với 114 người; Sở Nội vụ ký HĐLĐ với 23 người.

Những nhân viên này trước đó được bố trí làm việc tại 14 đơn vị trực thuộc trong ngành từ tuyến tỉnh. Trong đó có 3 đoàn viên CĐ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng; 7 đoàn viên CĐ nữ mang thai. Đáng chú ý, 52 người có hoàn cảnh khó khăn.

UBND tỉnh Lai Châu tiến hành họp báo về vụ việc 137 nhân viên Y tế của tỉnh bỗng dưng "mất việc". Ảnh: Vietnamnet

Bà Nguyễn Thị Thiện cũng cho hay trước tết, CĐ ngành Y tế Lai Châu cũng đã có báo cáo nêu những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng của những nhân viên này. 

"Quyết định chấm dứt HĐLĐ là giọt nước tràn ly, thực tế anh em đã “tâm tư”, lo lắng từ trước đó. LĐLĐ tỉnh cũng nắm bắt sự việc này từ cuối năm 2017 và đã nhiều lần có ý kiến đề nghị Tỉnh ủy, cơ quan chức năng sớm xem xét việc này” - bà Thiện cho hay. 

Ngoài ra, bà Thiện cũng cho hay bà đã trao đổi với GĐ Sở Y tế Lai Châu "Trong cuộc trao đổi, tôi nói với GĐ Sở Y tế nên rà soát lại những nhân viên bị mất việc, xem những người nào có kinh nghiệm, công tác lâu năm thì đề xuất với tỉnh theo hướng có lợi nhất cho NLĐ” - bà Thiện chia sẻ.

Trước đó, Dân Trí cho hay chiều ngày 3/4, Bộ Y  tế đã có công văn gửi đến Sở Y tế tỉnh Lai Châu yêu cầu báo cáo sự việc 137 cán bộ y tế của địa phương này bị chấm dứt hợp đồng khiến dư luận xôn xao.

Theo như thông báo, từ ngày 1/4/2018, 137 nhân viên y tế thuộc các đơn vị của sở Y tế Lai Châu chính thức bị chấm dứt hợp đồng lao động; có những người đã làm việc 7-8 năm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news