Tin mới

Mới nhất vụ 16 học sinh nhập viện do sập lan can: Khẩn trương giám định chất lượng công trình

Thứ tư, 13/12/2017, 08:57 (GMT+7)

Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành điều tra và làm rõ, lấy mẫu giám định để tìm ra nguyên nhân sập lan can khiến nhiều học sinh nhâp viện.

Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành điều tra và làm rõ, lấy mẫu giám định để tìm ra nguyên nhân sập lan can khiến nhiều học sinh nhâp viện.

VOV và Lao Động cho hay Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành phối hợp, điều tra lấy mẫu giám định chất lượng công trình để tìm ra nguyên nhân gây sập lan can trường khiến 16 người bị thương. 

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định vào chiều ngày 11/12, các học sinh trường Tiểu học Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh) chơi đùa với nhau trên khu vực lan can tầng 2. 
Khi đó, 3 học sinh đuổi những người còn lại rồi chạy dồn nhau vào khu vực lan can. 

Do công trình xuống cấp lâu ngày nên đã sập đổ, khiến 16 học sinh rơi xuống đất bị thương.

Trường Tiểu học Văn Môn được xây dựng từ năm 1995, nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp. Dãy nhà xảy ra vụ tai nạn sập lan can có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.
Trong số 16 em học sinh bị thương, 13 cháu bị thương phải vào nhập viện. Trong đó 6 cháu cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ngay khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Phong - đại diện Sở GDĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Yên Phong đã cử các đoàn công tác đến các bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Sở GDĐT tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Phòng GDĐT huyện Yên Phong và nhà trường nhanh chóng ổn định tình hình dạy và học, phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể khắc phục sự cố xảy ra; đồng thời làm tốt công tác tư tưởng, tâm lý, tránh gây hoang mang trong cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh.

Liên quan đến vụ việc, Sở GDĐT Bắc Ninh cũng chỉ đạo nhà trường cần giáo dục học sinh Kỹ năng sống, nhắc nhở học sinh biết tự bảo vệ, giữ gìn an toàn cho bản thân, không chơi những trò chơi nguy hiểm; nhắc nhở giáo viên chú ý tới các hoạt động của học sinh khi vui chơi, không để học sinh leo trèo trên cầu thang, ban công và những nơi không an toàn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news