Tin mới

Mới nhất vụ "3 cây quái thú khủng" : Kiểm lâm nói cần tiếp tục xác minh

Thứ hai, 09/04/2018, 09:36 (GMT+7)

Mới đây ông Kiều Văn Chương, người buôn cây cảnh tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã nhận là chủ nhân của 3 cây quái thú khủng. 

Mới đây ông Kiều Văn Chương, người buôn cây cảnh tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã nhận là chủ nhân của 3 cây quái thú khủng. 

Tiền Phong cho hay mới đây ông Kiều Văn Chương, người buôn cây cảnh tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã nhận là chủ nhân của 3 cây quái thú khủng. 

Theo đó, ông Thuận cho hay hiện vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng để hoàn tất thủ tục cho 3 cây khủng. Thông qua giới thiệu người quen, ông này vào Đắk Lắk mua các cây từ người dân, với giá mua 3 cây cổ thụ lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng.

Đồng thời, ông Chương thuê người đào cây với tiền công 7 triệu đồng/cây và khoảng vài triệu đồng để thuê xe múc đào cây. Ngoài ra còn có các chi phí khác liên quan đến việc vận chuyển cây.

Cây quái thú khủng khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Trí thức trẻ

Đại diện chính quyền địa phương cho hay,  ông Chương buôn cây cảnh được  4 – 5 năm nay, chuyên về cây bóng mát. Khách hàng chủ yếu ở Hà Nội, Hải Phòng… và các tỉnh lân cận.

Ông Chương buôn bán phát đạt, “nổi như cồn” trong khoảng 2 năm trở lại đây, vừa xây căn nhà trị giá gần 2 tỷ  đồng. Tuy nhiên, ông này không sở hữu cây mà chủ yếu “mua chỗ này bán chỗ kia”, ai có nhu cầu đặt hàng cây thì ông Chương tìm người bán cây phù hợp rồi chuyển về bán.

Liên quan đến vấn đề này, Cục kiểm lâm cũng đã yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt việc xác nhận nguồn gốc của cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ thụ; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc xác nhận, thai thác, mua bán, vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ trái phép các loại cây nói trên.

Ngày 8/4, Chi cục Kiểm lâm TT-Huế cho biết, cơ quan này vừa cử cán bộ từ Huế vào Đăk Lắk tiến hành xác minh lại thông tin 1 trong 3 bộ hồ sơ lâm sản về cây đa sộp còn nhiều điểm chưa rõ được khai báo là khai thác tại Đắk Lắk.
Một lãnh đạo thuộc Chi cục Kiểm lâm TT-Huế thông tin, hiện có 2 cây đa sộp đã được xác minh làm rõ; cây còn lại có hồ sơ đầy đủ nhưng cần xác minh, làm rõ thêm để xử lý vào đầu tuần này.

Trước đó, Báo Giao thông cho hay chiều ngày 6/4, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay đã vào cuộc điều tra và làm việc với những người có liên quan đến vụ 3 cây quái thú khủng đã hạ tải và bỏ lại bên quán cơm trên đường tránh Huế khiến dư luận xôn xao.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news