Tin mới

Mới nhất vụ bé gái nghi bị cha ruột, mẹ kế bạo hành: Chờ chỉ đạo từ Bộ Công an

Thứ năm, 15/03/2018, 11:20 (GMT+7)

Mẹ ruột của bé gái nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành hiện vẫn chưa thể giành được quyền nuôi con do 2 lần hòa giải bất thành.

Mẹ ruột của bé gái nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành hiện vẫn chưa thể giành được quyền nuôi con do 2 lần hòa giải bất thành. 

Người lao động cho hay ngày 15/3, đại tá Lưu Thành Tín - PGĐ công an tỉnh Kiên Giang xác nhận Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã tập hợp hồ sơ và gửi báo cáo về Bộ Công an để xin ý kiến chỉ đạo xử lý các bước tiếp theo trong vụ bé N.H.N.T. (SN 2010, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành với tỉ lệ thương tích 12%.

Chị Vân vẫn chưa thể đòi thay đổi quyền nuôi con vì đã qua 2 lần hòa giải đều chưa thành. Ảnh: Người lao động

Theo Đại tá Tín, tính đến thời điểm hiện tại, gia đình bên nội và bên ngoại của bé T. đều cho rằng họ cũng chỉ thấy các vết bỏng trên mặt và trên 2 cánh tay của cháu mình chứ không biết nguyên nhân từ đâu. 

Ngay cả bé T. cũng nói do sơ ý bị té ngã chứ không phải do cha ruột và mẹ kế gây ra. Chính vì vậy, các lực lượng chức năng cũng chỉ thu thập thông tin từ phía những người dân sống xung quanh chứ không có chứng cứ rõ ràng. Quá trình thực nghiệm điều tra cũng không thực hiện được vì bé T. và gia đình không hợp tác.

"Phải chi bé T. khẳng định các vết thương đó là do cha ruột và mẹ kế gây ra thì cơ quan chức năng sẽ xử lý được ngay. Chúng tôi đã áp dụng tất cả biện pháp nghiệp vụ nhưng cũng chỉ dừng lại bấy nhiêu thôi. Khi nào có ý kiến chỉ đạo từ Bộ Công an thì chúng tôi sẽ xem xét xử lý vụ này"- đại tá Tín cho biết thêm.

Trước đó, Lao Động cho hay, chiều ngày 14/3, TAND huyện Châu Thành cũng đã mời chị Huỳnh Thị Bích Vân (mẹ ruột bé T.) cùng anh Nguyễn Văn Hòa và chị Trần Thị Kiều Tiên (cha ruột và mẹ kế bé T.) để tiếp tục hòa giải lần 2 do phía chị Vân có đơn yêu cầu thay đổi quyền nuôi con.

Đây là lần thứ 3 TAND huyện Châu Thành mời chị Vân, anh Hòa lên để giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, cả 2 lần hòa giải này đều không thành, với lý do: Lần 1, anh Hòa vắng mặt không lý do; lần 2, anh Hòa không đồng ý với yêu cầu khởi kiện của chị Vân.

Xét thấy đây là vụ án không thuộc trường hợp không hòa giải được hoặc không tiến hành hòa giải được nên ngày 05.03.2018, TAND Châu Thành đã ký Thông báo số 325/TB-TA mời 3 đương sự đến để hòa giải. Thông báo nhấn mạnh: “Nếu người được thông báo không có mặt đúng thời gian, địa điểm ghi trong thông báo này để tham gia phiên họp và hòa giải, Tòa án sẽ tiếp tục giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự”.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news