Tin mới

Mới nhất vụ cà phê ngâm pin: Phó chủ tịch UBND Đắk Nông ra công văn khẩn

Thứ bảy, 21/04/2018, 08:36 (GMT+7)

UBND tỉnh Đắk Nông đã ra công văn yêu cầu công an khẩn trương tiến hành điều tra và đồng thời vận động người dân tố giác cơ sở kinh doanh sử dụng chất cấm.

UBND tỉnh Đắk Nông đã ra công văn yêu cầu công an khẩn trương tiến hành điều tra và đồng thời vận động người dân tố giác cơ sở kinh doanh sử dụng chất cấm.

Pháp luật TPHCMVietnamnet cho hay chiều ngày 20/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Cao Huy cho biết ông đã ký công văn khẩn yêu cầu công an tỉnh Đắk Nông khẩn trương điều tra xác minh và củng cố hồ sơ để xử lý chủ cơ sở kinh doanh nông sản tại xã Đắk Wer (huyện Đắk R’lấp) khi nhuộm phế phẩm cà phê bằng pin.

Theo đó, công văn của UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nắm tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để phát hiện, xử lý kịp thời các sai phạm. 

Hiện trường nơi phát hiện vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Đồng thời, vận động người dân tố giác các cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng chất cấm, vận chuyển, tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Cùng trong ngày, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan điều tra chưa áp dụng biện pháp hình sự nào đối với vợ chồng bà Nguyễn Thị Thanh Loan chủ cơ sở nông sản và người làm công.

Cũng theo vị này, công an đang đấu tranh với bà Loan để làm rõ mục đích, động cơ  sơ chế biến phế phẩm cà phê bằng hình thức ngâm với pin.

“Vụ việc đã xuất hiện nhiều tình tiết mới, Công an tỉnh đang cho điều tra làm rõ những tình tiết này nên chưa thể thông tin được cho báo chí” - lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông thông tin.

Trước đó, ngày 18/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc phát hiện cơ sở nông sản nhuộm đen phế phẩm cà phê bằng pin.

Theo đó, từ ngày 15 đến 17/4, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49, Công an tỉnh Đắk Nông) đã phát hiện cơ sở thu mua nông sản do bà Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, ở thôn 13, xã Đắk Wer, Đắk R’lấp) có hành vi nhuộm đen phế phẩm cà phê bằng pin Con Ó.

PC49 Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các ban ngành chức năng lập biên bản, niêm phong hơn 21 tấn phế phẩm cà phê đã được ngâm tẩm, nhuộm đen và đóng bao bì. Tại hiện trường còn có 40 lít dung dịch màu đen, 35 kg pin đập dẹp, 129 kg lõi, nắp và vỏ pin.

Công an tỉnh cũng cho biết, chủ cơ sở khai nhận đã bán khoảng 3 tấn phế phẩm cà phê cho một người ở tỉnh Bình Phước.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news