Tin mới

Mới nhất vụ cháy 13 người chết ở chung cư Carina: Chủ đầu tư lần đầu xin lỗi cư dân

Thứ hai, 26/03/2018, 08:42 (GMT+7)

Sau 3 ngày để cư dân chung cư Carina bơ vơ thì tối ngày 25/3, chủ đã tư đã lên tiếng xin lỗi và đưa ra những cam kết hỗ trợ.

Sau 3 ngày để cư dân chung cư Carina bơ vơ thì tối ngày 25/3, chủ đã tư đã lên tiếng xin lỗi và đưa ra những cam kết hỗ trợ. 

Người lao độngVnexpress cho hay tối ngày 25/3, Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Xây dựng – Sản xuất Hùng Thanh, chủ đầu tư dự án Carina Plaza, đã gửi thông báo về việc khắc phục sự cố cháy nổ và gửi lời xin lỗi đến cư dân. 

Theo chủ đầu tư, việc chậm trễ thông báo chính thức bằng văn bản do những ngày qua công ty tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình có người bị thương vong. Bên cạnh đó, đơn vị này còn phải tập trung ưu tiên việc bảo vệ tài sản, hỗ trợ cư dân vào căn hộ lấy tài sản, lấy xe ở hầm.

Đại diện Công ty Hùng Thanh trả lời một số thắc mắc của cư dân Carina tối ngày 25/3: Ảnh: Người lao động

Chủ đầu tư đã làm việc với các cơ quan chức năng để tìm nguyên nhân và khắc phục hậu quả. Ngay khi có kết luận cũng như chỉ đạo, Công ty Hùng Thanh sẽ có thực hiện và thông báo đến cư dân. 

Nhằm ổn định cuộc sống của cư dân, chủ đầu tư cho hay trong sáng ngày 23/3, công ty đã cử các nhóm đại diện túc trực tại bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân trong quá trình điều trị. 

Công ty đã hỗ trợ 13 trường hợp tử vong, 42 người bị thương với tổng số tiền hơn 1,8 tỉ đồng, trong đó các trường hợp tử vong là 100 triệu đồng/người.

Về hỗ trợ chi phí sinh hoạt và chỗ ở tạm, mỗi căn hộ được nhận 300.000đồng/ngày, thời gian tính từ ngày 23-3 đến khi chung cư vận hành trở lại. Nếu hộ dân nào muốn nhận ngay thì được tạm ứng 10 ngày, còn không thì sẽ nhận khi trở lại sinh hoạt bình thường. Công ty Hùng Thanh nói sẽ hỗ trợ cư dân gửi xe miễn phí ở tòa nhà đối diện.

Liên quan đến việc sửa chữa tòa nhà, Công ty Hùng Thanh cho biết sẽ cố gắng hoàn thành trong 30 ngày. 

Tuy nhiên, các cư dân có được vào ở hay không lại phụ thuộc vào giám định của cơ quan chức năng về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn kết cấu. Riêng block C, chủ đầu tư hứa hoàn thiện trong 10 ngày. Khi có kết luận đủ điều kiện vận hành trở lại, công ty sẽ thông báo đến cư dân. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cung cấp 3 số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ cư dân.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news