Tin mới

Mới nhất vụ clip CSGT nghi nhận "mãi lộ": Tạm đình chỉ một số cán bộ

Thứ ba, 13/03/2018, 16:18 (GMT+7)

Ban Chỉ huy Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội mới đây đã tiến hành tạm đình chỉ công tác cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến clip nghi mãi lộ đang lan truyền trên MXH vào sáng ngày 13/3.

Ban Chỉ huy Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội mới đây đã tiến hành tạm đình chỉ công tác cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến clip nghi mãi lộ đang lan truyền trên MXH vào sáng ngày 13/3.

VOVTuổi Trẻ cho hay Phòng CSGT Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác các cán bộ CSGT có mặt trong đoạn clip nghi mãi lộ được đăng tải trên báo và MXH vào sáng nay 13/3.

Cụ thể ngay khi báo Tiền Phong và MXH đăng tải đoạn clip nghi mãi lộ của CSGT tại Hà Nội, ngay đầu giờ chiều ngày 13/3, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT (PC67, Công an TP Hà Nội), cho hay cơ quan này đang vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc một clip ghi lại cảnh nhiều cán bộ thuộc PC67 Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn nhận mãi lộ.

Hình ảnh chụp lại từ clip. Ảnh: Tiền Phong

Khi nói về đoạn video và hình ảnh trên, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chia, Phòng đã cử một lãnh đạo sang báo Tiền phong (cơ quan đã đưa tin) xin toàn bộ tư liệu để về nghiên cứu; thứ hai, thành lập một tổ công tác làm rõ những nội dung mà báo đã nêu; thứ ba, tạm đình chỉ các cán bộ chiến sĩ xuất hiện trong clip".

Trưởng phòng PC67 Hà Nội cho biết sự việc sẽ được báo cáo lên lãnh đạo Công an TP Hà Nội. 

"Chúng tôi làm việc trên tinh thần luôn tiếp thu, ghi nhận thông tin từ các cơ quan báo chí. Nếu xác định các cán bộ chiến sĩ vi phạm quy trình công tác thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành" – Đại tá Thắng thông tin.

Liên quan đến vụ việc này, qua trao đổi, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho hay sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc này.

Trước đó, sáng ngày 13/3, trên MXH lan truyền đoạn clip nghi CSGT có hành vi mãi lộ do phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, nội dung đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các giấy tờ giống các tờ tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT, rồi những người vi phạm được đi ngay mà không bị lập biên bản.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều ra và làm rõ. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news