Tin mới

Mới nhất vụ cô giáo bị cưỡng hiếp tại trường: Xuất hiện 2 lịch trực hè trong một ngày

Thứ năm, 28/06/2018, 11:49 (GMT+7)

Vào ngày xảy ra vụ hiếp dâm ngay tại trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, TT-Huế), nạn nhân P.T.N.N vốn dĩ không có ca trực hè theo lịch phân công mà đi trực thay cho một thầy giáo.

Vào ngày xảy ra vụ hiếp dâm ngay tại trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, TT-Huế), nạn nhân P.T.N.N vốn dĩ không có ca trực hè theo lịch phân công mà đi trực thay cho một thầy giáo. 

Tiền Phong Dân Trí đưa tin cho hay liên quan đến vụ cô giáo bị hiếp dâm ngay tại trường khiến dư luận phẫn nộ, diễn biến mới nhất trong ngày 27/6, các giáo viên tại trường L.T (xã Bình Thành, Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế)  xác nhận thông tin lãnh đạo nhà trường đã "phù phép" lịch trực hè.

Lịch trực trường cũ trong đó có tên cô giáo N. (bôi đen) trực trường vào ngày 15/6 và 6/7. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, ông T.V.B., Hiệu trưởng nhà trường đã ký ban hành lịch trực hè vào ngày 24/5. Trong lịch này đã phân công việc trực hè đối với 20 lãnh đạo, giáo viên, nhân viên, trong đó có cô N.

Lịch trực trường thứ 2 cùng ngày ký 24/5 do Hiệu trưởng T.V.B. ký. Trong lịch này đã không có tên cô giáo N. trực cũng như không có phân người nào trực ngày 20/6 - ngày cô giáo N. bị thanh niên xông vào trường hiếp dâm. Ảnh: Dân Trí

Trong lịch này, ngày 20/6 là ngày trực hành chính của giáo viên Nguyễn Đăng Hòa Tình, trực lãnh đạo là ông L.T.H - Phó Hiệu trưởng (thời gian trực từ 16-30/6). Trong khi đó, cô N. chỉ trực vào các ngày 15/6 và 6/7.

Tuy nhiên vào ngày 20/6 do giáo viên Nguyễn Đăng Hòa Tình đi học quản lý nên cô N. được phân công trực thay.

Trớ trêu thay, ngày cô N. trực thay chỉ một mình tại trường cũng là ngày xảy ra sự việc thanh niên Võ Minh Trung (SN 1999, trú xã Bình Thành) lẻn vào trường và dùng hung khí cướp của, hiếp dâm cô.

Sau khi công an bắt thanh niên này, Phòng GD-ĐT thị xã Hương Trà cũng đã yêu cầu trường, ban giám hiệu họp xử lý những người không trực trong ngày 20/6, ai sai đến đâu xử lý đến đó cũng như xử lý trách nhiệm hiệu trưởng/

Tuy nhiên trong những ngày này đã xuất hiện thêm 1 lịch trực hè cũng do Hiệu trưởng T.V.B. ký, thời gian ký cũng được ghi là ngày 24/5.

Điều bất thường trong lịch trực “song sinh” với lịch trực cũ trước đó là bỏ phần cô giáo N. trực, tổng số người trực trường từ 20 người còn 19 người. Riêng ngày 20/6 lúc xảy ra vụ việc đau lòng trên thì không có giáo viên nào được phân công trực.

Trước việc này, nhiều giáo viên trường cho rằng việc xuất hiện thêm 1 lịch trực trường là nhằm trốn tránh trách nhiệm của như những người liên quan.
Trước đó,vào khoảng 9h15 phút ngày 20/6, cô giáo P.T.N.N. (33 tuổi) thực hiện nhiệm vụ trực hè tại Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) thì phát hiện một nam thanh niên bịt mặt, cầm theo vật nhọn bằng gỗ đi vào trường. Sự việc diễn ra nhanh, bất ngờ.

Khi vào phòng, thanh niên này thấy trên bài có một con dao Thái Lan nên đã tiến đến và dí vào cổ cô N. để uy hiếp, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm, mặc cho cô giáo này cố sức chống cự, bởi lúc này toàn khu trường chỉ có mỗi cô N. 

Sau khi cưỡng bức cô giáo, đối tượng rời đi và cướp 2 chiếc điện thoại của cô N. mang về bán tại một cửa hàng trên đường Trần Phú (Huế). 

Chỉ sau vài giờ gây án, Trung đã bị Công an Hương Trà bắt giữ khi trên đường từ thành phố Huế quay trở lại xã Bình Thành. 

Đáng chú ý, thời điểm bị bắt giữ, lực lượng công an phát hiện trong người Trung có một gói "cỏ Mỹ" (một loại chất gây nghiện như ma túy) chưa qua sử dụng. Được biết, Trung từng nhiều lần hút “cỏ Mỹ” và bị lực lượng chức năng địa phương nhắc nhở, khuyến cáo. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news