Tin mới

Mới nhất vụ đường dây đánh bạc nghìn tỷ: CSĐT làm việc với nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục CS Phan Văn Vĩnh

Thứ năm, 15/03/2018, 12:20 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Thọ đã làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh  - nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) về nội dung có liên quan đến vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ gây xôn xao dư luận. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Thọ đã làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh  - nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) về nội dung có liên quan đến vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ gây xôn xao dư luận. 

Người lao động cho hay Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành.

Vụ án được xác định có liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên thiếu tướng, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50, Bộ Công an). Ông Hóa đã bị khởi tố bắt giam về tội "Tổ chức đánh bạc".

Liên quan đến vụ án, sáng ngày 15/3, theo một nguồn tin từ cơ quan tố tụng, cơ quan điều tra tỉnh Phú Thọ đã làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Theo đó, nguồn tin này cho hay vụ án đang trong quá trình điều tra, nếu liên quan đến cá nhân nào cơ quan điều tra sẽ tiến hành xác minh, lấy lời khai của cá nhân đó. Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra xuống trực tiếp để hỏi. "Liên quan đến trách nhiệm quản lý của anh Vĩnh trước đây thì phải hỏi. Kể cả liên quan đến ai cũng phải hỏi và làm rõ"- nguồn tin cho hay.

Trước đó, Thời đại cho hay Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã trả lời "Thông cảm cho tôi, tôi đang có việc" sau khi được hỏi về một số thông tin có liên quan đến cá nhân ông trong vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ. 

Trước sự việc, công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố và bắt tạm giam cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh hóa - nguyên Cục trưởng Cục CS phòng, chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao, tướng Vĩnh cho hay, không có ý kiến gì.

Ông nói thêm, có vấn đề gì thì hỏi những đồng chí đang công tác. Khi được hỏi ông đang sinh sống tại quê (Nam Định) hay ở Hà Nội, tướng Vĩnh nói vui "đang lang thang".

Trung tướng Phan Văn Vĩnh sinh năm 1955, quê Nam Định. Trước khi được bổ nhiệm về Bộ Công an công tác, ông Vĩnh có thời gian dài làm việc ở Công an TP Nam Định, Công an tỉnh Nam Định.

Ông từng đảm nhiệm cương vị Phó Giám đốc rồi Giám đốc Công an tỉnh Nam Định. Đại biểu Quốc hội khóa 12.

Trong sự nghiệp, tướng Phan Văn Vĩnh được đánh giá là một vị tướng nổi tiếng trong chỉ đạo triệt phá tội phạm với danh tiếng oai hùng của Đội CSĐT Thành Nam trong chiến dịch 135 tấn công tội phạm huyền thoại từ những năm 80 – 90 của thế kỷ trước.

Sau này, tướng Vĩnh ghi dấu ấn đậm nét khi từng là Trưởng ban điều tra nhiều chuyên án lớn như vụ thảm sát do Lê Văn Luyện (Bắc Giang) gây ra, vụ bắt "bầu" Kiên và đồng phạm, vụ thảm sát ở Bình Phước…

Nhiều ý kiến đánh giá, cái tên Phan Văn Vĩnh khi được nhắc đến đã trở thành "khắc tinh" của nhiều tên tội phạm nguy hiểm và khiến những người dân muốn tố giác tội phạm thêm vững tin vào công lý.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news