Tin mới

Mới nhất vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô được xử án treo: TAND tối cao rút hồ sơ

Thứ hai, 14/05/2018, 15:59 (GMT+7)

Theo phó chánh án TAND tối cao, để đánh giá được toàn diện các chứng cứ có trong hồ sơ, TAND tối cao đã đề nghị rút hồ sơ vụ án "dâm ô" mà TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xem xét, đánh giá.

Theo phó chánh án TAND tối cao, để đánh giá được toàn diện các chứng cứ có trong hồ sơ, TAND tối cao đã đề nghị rút hồ sơ vụ án "dâm ô" mà TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xem xét, đánh giá.

Liên quan đến vụ án bị cáo 77 tuổi dâm ô trẻ em ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trí Tuệ, phó chánh án TAND tối cao, cho biết tòa này đã yêu cầu phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ án "dâm ô" mà TAND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để xem xét.

Theo ông Tuệ, ngay sau khi báo chí đăng thông tin về bản án phúc thẩm tuyên mức án trên cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, lãnh đạo TAND tối cao đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá toàn diện vụ án. 

"Bản án sơ thẩm tuyên mức án 3 năm tù giam cho bị cáo Thủy, nhưng sau đó tòa phúc thẩm đã tuyên giảm xuống còn 18 tháng tù treo khiến dư luận đặt câu hỏi về căn cứ giảm án với bị cáo. Do đó, để đánh giá được toàn diện các chứng cứ có trong hồ sơ, TAND tối cao đã đề nghị rút hồ sơ lên để xem xét, đánh giá" - ông Tuệ cho biết.

Ngoài ra ông Tuệ cũng cho biết, nếu có đủ căn cứ rằng bản án phúc thẩm có sai sót thì TAND tối cao sẽ kháng nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong một diễn biến liên quan, sáng ngay 14/5, phiên họp thứ 24 (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cũng cho rằng phiên tòa xét xử vụ án "Dâm ô trẻ em" ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang khiến dư luận "dậy sóng", dẫn nguồn tin từ Tri thức trực tuyến.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp thông tin Hội Bảo vệ quyền trẻ em đã có văn bản đề nghị xem xét lại bản chất vụ án, trong khi tình trạng xâm hại trẻ em có xu hướng gia tăng. Bị cáo trong vụ án này bị tố phạm tội nhiều lần, thái độ của bị cáo trước phiên toà là có vấn đề.

"Sau phiên sơ thẩm dư luận đồng tình. Nhưng sau phiên phúc thẩm, dư luận lại rất bức xúc. Chúng tôi đề nghị Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao xem xét, kiểm tra lại. Về tình tiết giảm nhẹ thì dù tuổi cao, bị cáo cũng chỉ được xem xét giảm nhẹ một phần thôi, đáng ra tuổi cao thì càng phải gương mẫu", bà Lê Thị Nga nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội, cho rằng vụ việc xét xử dâm ô trẻ em đang trong quá trình tố tụng nên đại biểu tôn trọng cơ quan tư pháp.

“Nhưng chúng tôi muốn gửi gắm cơ quan tư pháp xử lý đúng với bản chất, tâm tư nguyện vọng của người dân. Hiện nay cử tri thắc mắc và gọi điện nhiều cho tôi…”, dẫn nguồn tin từ Pháp luật TP.HCM, bà Hải nói.

Trước đó, ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo. HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội "Dâm ô với trẻ em".

Theo cáo trạng, ông Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu). Vào tháng 7/2016, chị Thủy (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo ông xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news