Tin mới

Mới nhất vụ nổ tàu ở Hải Phòng: Cả 4 người đã tử vong

Thứ năm, 11/01/2018, 15:31 (GMT+7)

4 thuyền viên trong vụ nổ tàu lai dắt tại công ty đóng tàu Phà Rừng (Hải Phòng) đều đã tử vong.

4 thuyền viên trong vụ nổ tàu lai dắt tại công ty đóng tàu Phà Rừng (Hải Phòng) đều đã tử vong. 

VietnamnetInfonet  cho hay ngày 10/1, ông Nguyễn Đức Thùy, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ lao động Công ty Đóng tàu Phà Rừng cho biết cả 4 công nhân trong vụ nổ tàu lai dắt Phà Rừng 03 xảy ra vào ngày 12/11/2017 đều đã tử vong.

Công ty đóng tàu Phà Rừng. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể theo ông Thùy, ngay sau khi sự việc xảy ra, các công nhân đã được đưa đi cấp cứu kịp thời tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hải Phòng, cả 4 người sau đó đã được đưa lên Viện Quốc gia để điều trị.

Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia, do thương tích quá nặng nên cả 4 nạn nhân đã tử vong. Hiện nay, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Danh sách các công nhân tử vong gồm: Ông Trương Tấn Minh (sinh năm 1963), máy trưởng, tử vong ngày 20/11; Ông Mai Xuân Trường (sinh năm 1973), thuyền trưởng, tử vong ngày 25/11; Anh Nguyễn Văn Tâm (sinh năm 1991), thợ máy, tử vong ngày 28/11; Và anh Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1988), thủy thủ, tử vong ngày 29/11.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ công ty cũng cho biết, ngay sau khi các nạn nhân tử vong, Công ty đóng tàu Phà Rừng đã tổ chức lo hậu sự cho các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ về tài chính cho các gia đình...

“Hiện công ty đang chờ kết luận từ phía các cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân vụ nổ tàu để làm căn cứ thực hiện việc đền bù hoặc hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân theo quy định của pháp luật”, bà Hồng cho biết thêm.

Như thông tin đã đưa trước đó vào khoảng hơn 13h chiều 12/11, tàu Phà Rừng 03 đang cùng tàu Phà Rừng 01 lai dắt, hướng dẫn một tàu khác lên đà sửa chữa thì tàu Phà Rừng 03 phát nổ.

Lửa bao trùm toàn bộ phần đầu con tàu làm 4 thuyền viên bị bỏng nặng.

Một người được đưa vào BV Hữu Nghị Việt Tiệp để cấp cứu ban đầu sau đó đã chuyển đi Hà Nội. 3 nạn nhân còn lại được chuyển tới cấp cứu tại BV đa khoa huyện Thuỷ Nguyên rồi chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia nhưng đều đã không qua khỏi.

 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news