Tin mới

Mới nhất vụ PGĐ Eximbank "cuỗm" 245 tỷ đồng: Khách cân nhắc nhận hơn 14 tỷ tạm ứng

Thứ tư, 28/02/2018, 08:55 (GMT+7)

Sau buổi làm việc với Exinbank, khách hàng bị mất 245 tỷ đồng  cho biết sẽ xem xét lại thỏa thuận trước khi đồng ý nhận 14,8 tỷ đồng tạm ứng từ phía Eximbank.

Sau buổi làm việc với Exinbank, khách hàng bị mất 245 tỷ đồng  cho biết sẽ xem xét lại thỏa thuận trước khi đồng ý nhận 14,8 tỷ đồng tạm ứng từ phía Eximbank.

Thanh NiênVnexpress cho hay, sáng ngày 27/2, bà Chu Thị Bình cho biết đã có buổi làm việc với Hội đồng quản trị Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) để đưa ra phương án giải quyết.

Theo bà Bình, Eximbank đồng ý tạm ứng cho bà hơn 14,8 tỷ đồng - là số tiền trên giấy ủy nhiệm chi mà Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C44) xác định là chữ ký của chủ tài khoản lẫn người được ủy quyền đều bị làm giả. Còn những khoản khác, ngân hàng sẽ chờ ra tòa.

Khách hàng bị "cuỗm" 245 tỷ đồng sẽ cân nhắc việc nhận hơn 14 tỷ tiền tạm ứng từ phía ngân hàng. Ảnh: Vnexpress

Cụ thể, lúc đầu bà Bình cho hay bà không đồng ý với phương án mà Eximbank đưa ra vì  245 tỷ đồng dù là chữ ký thật hay giả, ngân hàng đã làm sai quy trình về quản trị tiền gửi dẫn đến tiền trong sổ tiết kiệm của bà bị mất thì phải trả lại cho bà chứ không đồng ý ra toà. "Hơn nữa, tôi không hiểu Hội đồng quản trị Eximbank nghĩ sao mà tôi bị mất đến 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm lại đi tạm ứng cho tôi có hơn 14 tỷ đồng", bà nói.

Tuy nhiên, thời điểm cuối ngày, bà Bình đã cân nhắc lại việc có nhận số tiền tạm ứng này hay không và cho biết phải xem trước bản thảo của biên bản thỏa thuận mới quyết định đồng ý hay không. 

Phía Eximbank thì cho rằng họ đưa ra phương án tạm ứng như vậy để thể hiện trách nhiệm của mình đối với khách hàng trong quá trình chờ quyết định của tòa. 

Thông tin trước đó cho biết, từ năm 2013 đến nay, bà Bình có mở 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gốc hơn 301 tỷ đồng (trong đó một sổ 247 tỷ đồng, một sổ 49 tỷ đồng và một sổ 5,4 tỷ đồng).

Tháng 2/2017, khi sổ tiết kiệm 49 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, bà liên hệ để rút số tiền này thì Eximbank cho biết tiền gửi của bà không còn trong hệ thống.

Sau đó bà kiểm tra lại toàn bộ các sổ tiết kiệm thì được Eximbank thông báo và cung cấp chứng từ cho thấy các sổ tiết kiệm đã bị rút hết 245 tỷ đồng, trong khi bà vẫn còn giữ sổ tiết kiệm.

Sự việc xảy ra được cho là do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM đã làm giả giấy tờ để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news