Tin mới

Một bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả gần 13 tỷ đồng

Thứ tư, 05/06/2019, 15:24 (GMT+7)

Một bệnh nhân tại Vĩnh Long đã được quỹ BHYT chi trả số tiền điều trị bệnh về máu lên đến gần 13 tỷ đồng.

Báo Tin tứcTiền Phong cho hay bệnh nhân Phan Hữu N. (35 tuổi, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) mới đây đã được quỹ BHYT chi trả số tiền điều trị bệnh về máu lên tới gần 13 tỷ đồng.

Bệnh nhân N. được cho mắc bệnh "Thiếu yếu tố VIII di truyền” điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Năm 2017, tổng số tiền điều trị của bệnh nhân được quỹ BHYT thanh toán là hơn 4,5 tỷ đồng; năm 2018 trên 7 tỷ đồng và 5 tháng đầu năm 2019, Quỹ BHYT đã thanh toán gần 1,4 tỷ đồng. Tổng số tiền điều trị được quỹ BHYT thanh toán từ năm 2017 đến tháng 5/2019 là hơn 12,9 tỷ đồng.

Khá nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán số tiền điều trị hàng tỷ đồng. Ảnh: Internet

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mai - Trưởng Trung tâm điều trị Hemophilia (Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương)  cho biết bệnh Hemophilia là một rối loạn của hệ thống đông máu, gây chảy máu kéo dài và theo người bệnh suốt đời.

Việc điều trị căn bệnh này thường kéo dài ngày với chi phí khá tốn kém, trung bình khoảng từ 400 - 500 triệu đồng/năm/bệnh nhân. Thậm chí nếu nặn có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Bệnh nhân N. thuộc nhóm đối tượng khó khăn và được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng (BT) nên Chính sách BHYT ngày càng có giá trị.

Ngoài ra, từ đầu năm 2019 đến thời điểm hiện tại, khá nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán số tiền điều trị hàng tỷ đồng.

Trong số đó có bệnh  nhân Đào Văn H. (Thái Nguyên 4,8 tỷ đồng); Quách Thị Hoài A. (Bình Định 2,6 tỷ đồng); Nguyễn Trường S. (TP Hồ Chí Minh 2,4 tỷ đồng); Bùi Văn T. (Hà Nam 1,8 tỷ đồng).

Với số tiền mua thẻ  BHYT là 750.600 đồng/năm khi chẳng may ốm đau, bệnh tật người tham gia sẽ được quỹ BHYT chi trả tiền khám chữa bệnh lớn hơn gấp nhiều lần thông qua chính sách này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news