Tin mới

Một gia đình 6 người dùng gần 20 triệu tiền nước/tháng

Thứ tư, 18/05/2016, 09:28 (GMT+7)

Hóa đơn tiền nước sinh hoạt của một gia đình ở Hà Nội lên tới gần 20 triệu đồng/tháng, khiến các thành viên trong gia đình hoang mang.

Hóa đơn tiền nước sinh hoạt của một gia đình ở Hà Nội lên tới gần 20 triệu đồng/tháng, khiến các thành viên trong gia đình hoang mang.

Theo tin tức trên báo Kiến Thức, hóa đơn tiền nước sinh hoạt của gia đình ông Trần Công Ứng (Xóm Lẻ, thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) trong tháng 4/2016 lên tới gần 20 triệu đồng (ứng với 1.029m3 nước). Trong khi đó, gia đình ông Ứng gồm 6 người, 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ, hàng tháng chỉ sử dụng khoảng 200.000-280.000 tiền nước/tháng

Bất ngờ vì hóa đơn tiền nước cao bất thường, ông Ứng đã phản ánh lên Hợp tác xã dịch vụ sản xuất nông nghiệp Triều Khúc- đơn vị quản lý điện, nước của xã Tân Triều. Tuy nhiên, cán bộ ở đây khẳng định, nhân viên chốt số đã ghi lại đúng số nước gia đình ông Ứng dùng. Và yêu cầu trước ngày 24/5, gia đình phải đóng tiền nước nếu không sẽ bị cắt nước.

Cũng theo ông Ứng, gia đình đã kiểm tra toàn bộ hệ thống đường nước trong gia đình: bể ngầm, bồn chứa, phao bể, đường ống nước...nhưng không phát hiện dấu hiệu gì cho thấy nước của gia đình bị thất thoát.

Gia đình ông Ứng bất ngờ vì hóa đơn tiền nước lên tới gần 20 triệu đồng/tháng. Ảnh báo Kiến Thức

"Với số tiền trên, gia đình tôi dùng nước vài năm mới đến con số ấy chứ nói gì chỉ trong vòng một tháng", báo Kiến Thức dẫn lời ông Ứng.

Trả lời PV báo Kiến Thức, ông Bùi Văn Năng, Trưởng ban Kiểm soát Hợp tác xã sản xuất Nông nghiệp Triều Khúc, xác định hóa đơn tiền nước gia đình ông Ứng trong tháng 4 lên tới gần 20 triệu đồng.

"Đây là một sự cố không ai mong muốn. Để tạo điều kiện cho gia đình, chúng tôi đã thống nhất đổi lũy tiến tính nước chỉ ở mức 3 (giá 9.990đồng/1m3), tức là nhà ông Ứng chỉ phải chi trả cho tổng số 1.029m3 nước là 10.793.690 đồng (so với mức 4 trước đó là 19.125.036 đồng)", ông Năng cho hay.

Được biết, trước đó, một hộ gia đình ở Hà Đông, Hà Nội cũng nhận được hóa đơn tiền nước lên tới 7 triệu đồng/ tháng. Theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ, gia đình anh Hoàng Nam Khánh (32 tuổi, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) nhận được hóa đơn tiền nước sinh hoạt tháng 12/2015 với số tiền lên tới hơn 6,8 triệu đồng (390m3 nước). Trong khi đó gia đình anh Khánh gồm 3 người lớn, 1 cháu nhỏ, hàng tháng chỉ sử dụng giao động trong khoảng 20-50m3 nước.

Sau khi nhận được phản ảnh của gia đình anh Khánh, công ty nước sạch Hà Đông đã tới kiểm tra và kết luận do hỏng van phao bể ngầm dẫn đến thất thoát nước. Tuy nhiên, gia đình anh Khánh thấy lời giải thích này không thỏa đáng, vì nếu nước thất thoát ra ngoài thì gia đình phải biết. Gia đình anh Khánh cũng yêu cầu kiểm tra đồng hồ đo nhưng công ty nước sạch từ chối.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news