Tin mới

Một giảng viên luật bị tố có hành vi "quấy rối" sinh viên

Thứ bảy, 11/08/2018, 15:01 (GMT+7)

Trên mạng xã hội SOL - VNU Confessions một sinh viên liên tục chia sẻ về việc được một giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhắn tin mời cafe, thậm chí "gạ" đi uống rượu, bia có hành vi "quấy rối" sinh viên đang khiến nhiều người bức xúc.

Trên mạng xã hội SOL - VNU Confessions một sinh viên liên tục chia sẻ về việc được một giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhắn tin mời cafe, thậm chí "gạ" đi uống rượu, bia có hành vi "quấy rối" sinh viên đang khiến nhiều người bức xúc.

Xôn xao sự việc hàng loạt tin nhắn “tố” thầy giáo gạ gẫm sinh viên

Câu chuyện đáng lẽ chỉ dừng lại ở đó nếu như không có hàng loạt các bạn sinh viên khác bất ngờ dẫn chứng về việc đều bị cùng một giảng viên chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim với nội dung tương tự.

Những thông tin liên quan đến một giảng viên liên tục được chia sẻ trên trang SOL - VNU Confessions.

Từ những tin nhắn này mọi người nhận ra đó chính là của giảng viên, tiến sĩ luật Nguyễn Hùng C., giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Theo những thông tin đăng tải lên mạng xã hội, hầu hết các sinh viên bị thầy giáo này gạ gẫm, mời mọc đi ăn uống đều tỏ ra không thoải mái và cho rằng đây thực sự là một hành vi "quấy rối".

Thậm chí, có thông tin cho rằng ông này thường lợi dụng tư cách giáo viên để làm quen, tán tỉnh nhiều bạn nữ của trường nơi mà giảng viên đang giảng dạy.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã thành lập Tổ công tác xác minh sự việc.

Bên cạnh nội dung tố một giảng viên chủ động nhắn tin quấy rối, nhiều sinh viên đã có văn bản xác nhận thầy này thường xuyên đi dạy muộn và bớt xén giờ đào tạo.

 

Sinh viên H. - một cán bộ lớp bức xúc trình bày: "Thầy thường xuyên đến lớp muộn từ một tiếng đến tiếng rưỡi. Trong khi thời gian của buổi học chỉ có khoảng ba tiếng. Có hôm các bạn đến lớp chờ thầy cả buổi, thầy cũng không đến".

Được biết Khoa Luật hiện đã tạm ngừng phân công giảng dạy đối với thầy giáo này để phục vụ công tác thanh tra, xác minh các nội dung kiến nghị, tố cáo từ phía sinh viên.

Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội.
 

Biên bản xác nhận của tổ công tác.

Trước những tin nhắn cho rằng mình nhắn tin gạ gẫm, thậm chí “gạ” sinh viên đi uống rượu, uống bia, ông C. cho rằng: “Tôi nhắn tin với sinh viên chỉ là trêu đùa bình thường, trao đổi học tập. Quan điểm của tôi sinh viên một khi đã ra trường thì thầy trò rất bình thường, các em đã trưởng thành, nhiều em chủ động nhắn tin mời tôi uống bia có sao đâu”.

Giảng viên này cũng khẳng định từ khi về trường nhận công tác giảng dạy đến nay đã 12 năm và chủ nhiệm 3 khóa liên tiếp, chưa bao giờ ông nghe việc sinh viên phàn nàn chuyện bớt xén giờ học.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đã chỉ đạo Khoa Luật, yêu cầu làm rõ sự việc".

Dự kiến đến ngày 30/8 tới đây sẽ có kết quả xác minh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news