Tin mới

Một hiệu trưởng xin nghỉ việc vì ...không tuyển được sinh viên

Thứ năm, 08/01/2015, 15:10 (GMT+7)

Hiệu trưởng một trường trung cấp ở TP HCM vừa nộp đơn xin nghỉ việc và giải thể trưởng vì …hai năm không truyển được sinh viên nào.

Hiệu trưởng một trường trung cấp ở TP HCM vừa nộp đơn xin nghỉ việc và giải thể trưởng vì …hai năm không truyển được sinh viên nào. 

 

Theo tin tức trên Vietnamnet, Tuổi trẻ, ông Trần Nguyễn Hoàng Phương, Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Hoàn Cầu (TP.HCM) vừa nộp đơn lên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM đề nghị giải thể trường và xin nghỉ việc vì không tuyển được sinh viên. 

Trao đổi trên Tuổi trẻ, ông Phương cho biết, trường tuyển sinh rất khó khăn. Tháng 11-2014, hơn 10 học sinh khóa cuối cùng đã tốt nghiệp và trường sẽ không tuyển sinh nữa. Đầu năm 2015 trường cũng sẽ trả toàn bộ cơ sở vật chất thuê mướn. Hiện nay trường không còn liên hệ được với chủ tịch hội đồng quản trị, toàn bộ lương của nhân viên do trường tự xoay xở nên hết sức khó khăn. 

Video tham khảo :Mẹ mải quay phim con trên ôtô gây tai nạn:

Trên Vietnamnet cũng dẫn lời ông Phương cho biết, lẽ ra việc giải thể trường là do Hội đồng quản trị quyết định nhưng từ lâu Hội đồng quản trị không lên trường, ban giám hiệu không liên lạc được với HĐQT, cán bộ công nhân viên không có việc làm nên ông chủ động làm văn bản gửi xin giải thể và nghỉ việc. Còn việc giải quyết đồng ý hay không thuộc quyền của Sở LĐ-TB và XH TP.HCM.

Tuy nhiên, theo thông tin trên Tuổi trẻ, ông Võ Phước Nguyện, Phó phòng dạy nghề Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM cho biết chưa nhận được công văn của ông Phương, khi nhận được Sở sẽ xem xét và giải quyết. 

Hiện tại văn phòng của Trường trung cấp nghề Hoàn Cầu đang lưu tại quận 6, nhưng cơ sở vật chất phục vụ việc dạy học ( ở quận Tân Bình) trước đây thuê mướn đã trả lại từ tháng 1/2015. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news