Tin mới

Một học sinh ở Hải Phòng được BHYT chi trả hơn 1,8 tỷ đồng

Thứ năm, 30/08/2018, 13:45 (GMT+7)

Bị bệnh giảm tiểu cầu, một học sinh ở Quận Lê Chân (Hải Phòng) được BHYT chi trả 1,8 tỷ đồng, trong đó riêng tiền thuốc Kedrigamma chiếm khoảng 720 triệu đồng.

Bị bệnh giảm tiểu cầu, một học sinh ở Quận Lê Chân (Hải Phòng) được BHYT chi trả 1,8 tỷ đồng, trong đó riêng tiền thuốc Kedrigamma chiếm khoảng 720 triệu đồng.

Dân Trí đưa tin, sáng 29/8, tại buổi thông tin định kỳ về BHXH, BHYT, ông Đàm Hiếu Trung – Phó Giám đốc Trung tâm Giám định BHYT khu vực phía Bắc xác nhận, trong năm học 2017-2018, quỹ BHYT đã chi trả phí khám chữa bệnh cho hơn 200 trường hợp học sinh, sinh viên với số tiền 200 triệu đồng/người. Đặc biệt, có trường hợp học sinh được BHYT chi trả số tiền 1,8 tỷ đồng.

Đây là một học sinh tại quận Lê Chân (Hải Phòng) bị bệnh giảm tiểu cầu. Qua 6 đợt điều trị tại Viện huyết học và truyền máu TW, tổng số tiền BHYT lên tới 1,8 tỷ đồng. Trong đó, chi phí dành cho thuốc chữa bệnh là đắt nhất.

Ông Đàm Hiếu Trung nói về chi trả khám chữa bệnh BHYT và giám định BHYT qua hệ thống điện tử. Ảnh: Dân Trí

Ông Trung cũng cho biết thêm, đây chưa phải là mức chi trả khám chữa bệnh BHYT cao nhất cho bệnh nhân có thẻ BHYT. Nhưng là mức chi trả theo thẻ BHYT cao nhất của đối tượng học sinh, sinh viên trong thời gian qua.

Ngoài vấn đề chi trả của quỹ BHYT, những sai sót trong việc đăng ký, cấp phát thẻ cho học sinh, sinh viên cũng được nhiều người quan tâm.

Ông Đinh Mai Hạnh – Phó Trưởng Ban Sổ – thẻ (BHXH Việt Nam) xác nhận với TTXVN, năm ngoái, do quá trình chuyển đổi mã số xuất hiện những vướng mắc khiến quyền lợi của người tham gia bị ảnh hưởng. Những sai sót này đã được ngành sửa chữa, cập nhật. Năm nay, BHXH không in đổi thẻ BHYT mới, đa phần học sinh tiếp tục đóng và dùng thẻ bảo hiểm y tế đã cấp trước đó nên sẽ hạn chế sai sót.

 

Về tuyến khám chữa bệnh, học sinh, sinh viên được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các cơ sở y tế tuyến xã, huyện và tương đương. Các cơ sở này không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi học tập, cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở y tế.

Trường hợp các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh không có cơ sở khám chữa bệnh tuyến xã, huyện hoặc các cơ sở đó không đáp ứng được việc khám chữa bệnh ban đầu thì học sinh sinh viên thường trú, tạm trú được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh, trung ương.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news