Tin mới

Một ngày trước đại chiến Việt Nam vs Malaysia: Giá vé vẫn chìm trong hỗn loạn

Thứ năm, 15/11/2018, 15:08 (GMT+7)

Hơn 1 ngày nữa, trận chiến Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra và rất nhiều người chưa có vé đang chìm trong "mê trận" của thị trường "chợ đen".

Hơn 1 ngày nữa, trận chiến Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra và rất nhiều người chưa có vé đang chìm trong "mê trận" của thị trường "chợ đen".

Chuẩn bị cho trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, VFF đã phát/bán vé qua rất nhiều đường, bao gồm mua qua mạng trực tuyến, mua trực tiếp ở các địa điểm bán vé, mua qua đường công văn cũng như một lượng lớn lên đến 15.000 vé mời.

Dù đã cố gắng phục vụ NHM thông qua nhiều hình thức phân phối vé song phần lớn vé vẫn chưa đến tay những CĐV thực thụ, những người thật sự muốn tới khán đài, cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Rất nhiều vé đã rơi vào tay những người có ý muốn kinh doanh, tức thị trường "chợ đen".

Ngay khi VFF mở bán vé, "chợ đen" đã có những lời rao bán với giá sốc và đến hiện tại, tình trạng hét giá vẫn đang diễn ra, với nhiều mức khác nhau, vô cùng hỗn loạn.

Với những "con buôn" chuyên nghiệp, mức giá vé chợ đen được họ khống chế ổn định. Tuy nhiên, cũng có nhiều người nhân cơ hội có được vé, muốn đẩy đi nhanh lại đưa ra mức "mềm" hơn nhiều.

Nhu cầu vé của NHM là rất lớn, dẫn tới sự hoạt động mạnh mẽ của thị trường chợ đen.

Khảo sát một trang mạng trực tuyến chuyên bán vé, có lượng giao dịch cực lớn trong rất nhiều năm qua, có thể thấy vé đang được rao bán với nhiều giá khác nhau.

Cùng loại vé có giá gốc 800.000 đồng/cặp hiện được rao bán với giá khác nhau, 3.300.000 đồng/cặp, 4.000.000 đồng, 5.500.000 đồng...

Loại vé có giá gốc 600.000 đồng/cặp được rao bán với giá 2.300.000 đồng/cặp, 2.600.000 đồng/cặp...

Mức giá cho vé loại D (giá gốc 300.000 đồng/cặp) và C (giá gốc 400.000 đồng/cặp) được rao bán ngoài SVĐ Mỹ Đình bởi các "con buôn" chuyên nghiệp giống nhau, khoảng 1.400.000 đồng/cặp đến 1.500.000/cặp.

Theo xu thế nhiều năm qua của thị trường "chợ đen", phải đến ngày thi đấu mức giá vé mới có dấu hiệu giảm nhẹ. Còn trước ngày thi đấu 1 đến 2 ngày vẫn là thời điểm mức giá được đội lên rất cao.

Trong rất nhiều năm qua, Việt Nam vẫn chưa tìm được cách để bình ổn giá vé bóng đá, thị trường "chợ đen" vẫn luôn hoạt động rất náo nhiệt. Ở góc nhìn tích cực, việc giá vé bị đội lên cao là hệ quả từ việc NHM dành nhiều tình yêu cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, bỏ ra vài triệu đồng để mua 1 tấm vé xem bóng đá dĩ nhiên khiến không ít người... đau ví.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2018