Tin mới

Một ngư dân bị lưới cuốn xuống biển tử vong

Thứ bảy, 12/05/2018, 19:49 (GMT+7)

Khi đang bủa lưới đánh bắt hải sản, một ngư dân Quảng Bình không may bị lưới quấn vào chân, kéo rơi xuống biển và tử vong sau đó.

Khi đang bủa lưới đánh bắt hải sản, một ngư dân Quảng Bình không may bị lưới quấn vào chân, kéo rơi xuống biển và tử vong sau đó.

Người lao độngInfonet cho hay nạn nhân là ông Ph. M. H. (SN 1973, trú thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Khoảng 5 giờ ngày 12/5, ông H. cùng nhiều ngư dân khác trên tàu cá QB 911.53 TS đang bủa lưới đánh bắt cua, ghẹ trên vùng biển Quảng Bình. Trong quá trình bủa lưới, ông H. không may bị lưới quấn vào chân rồi kéo rơi xuống biển.

Thi thể của ngư dân được đưa vào bờ. Ảnh: Người lao động

Mặc dù các thuyền viên trên tàu phát hiện sự việc và hô hoán quay tàu cứu người, tuy nhiên vì lưới nặng, ngư dân H. bị nhấn sâu xuống biển nên đã tử vong trước khi được đưa lên tàu. Sau khi sự việc xảy ra, chủ tàu cá cùng các thuyền viên đã quay tàu đưa thi thể ngư dân H. trở lại bờ.

Đến khoảng 12h cùng ngày, thi thể ngư dân H. đã được tàu cá QB 911.53 TS đưa về cảng Nhật Lệ. Chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã tiến hành làm các thủ tục và bàn giao thi thể cho thân nhân mang về lo hậu sự.

Theo một số ngư dân, lưới rập cua, ghẹ của các tàu cá rất dài và nặng, nếu không may bị quấn vào người sẽ bị nhận chìm theo lưới xuống biển, không thể tự bơi được.

Bên cạnh đó, với các tàu đang bủa lưới, nếu phát hiện sự việc cũng khó ứng cứu bởi quay được tàu đã mất 10 đến 15 phút.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news