Tin mới

Một ngư dân được tàu nước ngoài cứu sau 4 ngày trôi dạt trên biển

Thứ bảy, 26/11/2016, 19:43 (GMT+7)

Sau 4 ngày ôm phao lênh đênh trên biển, ngư dân Nguyễn Văn Dư may mắn được một tàu hàng của Pháp cứu vớt trong trình trạng sức khỏe suy kiệt nghiêm trọng.

Sau 4 ngày ôm phao lênh đênh trên biển, ngư dân Nguyễn Văn Dư may mắn được một tàu hàng của Pháp cứu vớt trong trình trạng sức khỏe suy kiệt nghiêm trọng.

Người lao động, Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 26/11, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3, đóng tại thành phố Vũng Tàu) cho biết đã tiếp nhận một ngư dân trên tàu cá KG 93066 Nguyễn Văn Dư (36 tuổi, quê Kiên Giang) về an toàn sau nhiều ngày lênh đênh trên biển.

Cụ thể, trước đó, khoảng 8 giờ ngày 21-11, khi đang trong hành trình đánh bắt hải sản tại khu vực giáp ranh với vùng biển quốc tế thì tàu cá KG 93066 TS bất ngờ tàu bị nổ bình ga và chìm. Các ngư dân đều bị rơi xuống biển nhưng 11 ngư dân trên tàu đã kịp thời phát tín hiệu cứu nạn và được một tàu cá khác cứu sống đưa về đất liền an toàn. Riêng anh Dư mặc dù ôm được phao nhưng bị sóng đánh trôi dạt gần 4 ngày trên biển.

Anh Dư thời điểm được tiếp nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Người lao động

Đến ngày 24/11, tàu L’Austral, quốc tịch Pháp trên đường hành trình từ TP HCM đến Singapore đã phát hiện ra anh Dư đang lênh đênh trên biển nên cứu vớt trong tình trạng sức khỏe suy kiệt nghiêm trọng.

Sau khi được đưa lên tàu bạn, anh Dư đã được thuyền viên tàu bạn chăm sóc y tế rồi đưa về cập cảng Singapore để tiếp tục tĩnh dưỡng.

Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Singapore đưa thuyền viên Nguyễn Văn Dư về nước. Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ, tiền vé máy bay cho anh Dư. 

Tối ngày 25/11, anh Dư được đưa từ Singapore về sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news