Tin mới

Một người chết vì bơi sông cứu... diều

Thứ ba, 24/03/2015, 07:12 (GMT+7)

Trong lúc thả, bất ngờ diều bị đứt dây bay qua phía sông bên Q.12. Thấy vậy ông Hiệp nhảy xuống bơi qua sông lấy diều, sau đó cầm diều bơi về. Tuy nhiên mới đến giữa dòng ông Hiệp bị đuối sức chìm xuống sông tử vong.

Trong lúc thả, bất ngờ diều bị đứt dây bay qua phía sông bên Q.12. Thấy vậy ông Hiệp nhảy xuống bơi qua sông lấy diều, sau đó cầm diều bơi về. Tuy nhiên mới đến giữa dòng ông Hiệp bị đuối sức chìm xuống sông tử vong.


 

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, vụ việc xảy ra vào lúc khoảng 17h30 ngày 23/3, tại khu vực bãi đất trống ở Khu phố 3 (P.13, Q.Gò Vấp) giáp ranh Q.12. Nạn nhân được xác định là ông Lê Thế Hiệp (46 tuổi, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, P.13, Q.Gò Vấp). 

Cụ thể, vào thời điểm trên, ông Hiệp cùng một người cháu chơi thả diều tại bãi đất trống trên. Trong lúc thả, bất ngờ diều bị đứt dây bay qua phía sông bên Q.12. Thấy vậy ông Hiệp nhảy xuống bơi qua sông lấy diều, sau đó cầm diều bơi về. 

Một người chết vì bơi sông cứu... diềuMột người chết vì bơi sông cứu... diều. Ảnh minh họa

Tuy nhiên mới đến giữa dòng ông Hiệp bị đuối sức chìm xuống sông. Hai người dân trên bờ nhìn thấy đã nhảy xuống cứu, nhưng do nước xoáy ông Hiệp bị chìm quá nhanh không cứu được. 

Sau một lúc mò tìm không thấy, người dân đã báo lực lượng cứu hộ cứu nạn TP.HCM đến hỗ trợ. Đến khoảng 20g30 cùng ngày, đội cứu hộ cứu nạn đã tìm được xác ông Hiệp. 

Chiều tối cùng ngày thi thể ông Hiệp đã được bàn giao cho gia đình để làm lễ an táng sau khi làm các thủ tục phục vụ việc lập hồ sơ vụ việc.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 10 ngày đã xảy ra hai vụ tử vong cho chơi diều.

Trước đó, vụ cháu bé bị diều cuốn lên trời xảy ra tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn – TPHCM ngày 15/3 khiến dư luận lo ngại về độ an toàn của việc chơi diều tự do. Khoảng 16 giờ 10 phút ngày 15/3, câu lạc bộ diều Sài Gòn tổ chức thả con diều khủng có độ dải cánh 18m tại khu vực cánh đồng diều trên đường Song Hành (thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn – TPHCM).

Khi các thành viên của câu lạc bộ đang căng con diều nhằm đón gió để diều bay lên thì có một bé trai tên Văn Minh Đạt (5 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) không chui vào bên trong cánh của con diều.Chiếc diều bay lên không trung thì mọi người mới phát hiện ra chân của bé Đạt đang mắc vào dây diều. Mọi người vội chạy đến kéo con diều khủng lại nhưng không kịp.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news