Tin mới

Một nông dân ở Hà Tĩnh đào được củ khoai vạc nặng 110kg gây xôn xao

Thứ hai, 05/03/2018, 16:17 (GMT+7)

Đang thu hoạch vườn khoai vạc, nông dân Nguyễn Văn Đường ở Hà Tĩnh đã đào được một củ khoai vạc "khủng" nặng trên 110 kg gây xôn xao.

Đang thu hoạch vườn khoai vạc, nông dân Nguyễn Văn Đường ở Hà Tĩnh đã đào được một củ khoai vạc "khủng" nặng trên 110 kg gây xôn xao.

Theo tin tức từ Dân Trí, vác cuốc ra thu hoạch khoai vạc trồng cách đó một năm thì gia đình ​anh Nguyễn Văn Đường ở thôn Minh Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đào được một củ khoai vạc "khủng" nặng trên 110 kg. 

Vác cuốc ra thu hoạch khoai vạc trồng cách đó một năm thì gia đình ​anh Nguyễn Văn Đường ở thôn Minh Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đào được một củ khoai vạc "khủng" nặng trên 110 kg. 

Củ khoai vạc nặng tới 110kg do anh Đường đào được. Ảnh VNE

Trao đổi với Vnexpress, anh Đường cho biết, hôm trước anh vào rẫy ở thôn Minh Thủy để bới một gốc khoai vạc (còn gọi khoai mỡ). Củ trồi lên mặt đất, nhưng khi đào sâu một mét vẫn chưa hết thân.

Sau đó, anh đã nhờ hai người trong xóm hỗ trợ, mỗi người đào một góc, tránh không để gãy nhánh. Một tiếng sau, ba người mới khiêng được củ khoai khỏi hố sâu một mét lên mặt đất, dùng xe đẩy đưa về nhà, cân được 110 kg.

“Nếu các nhà khoa học muốn lấy củ khoai này để bảo tồn giống hay để nghiên cứu thì tôi sẵn sàng tặng. Còn nếu không thì tôi sẽ nấu chè để đãi cả xóm”, anh Đường cho biết.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news