Tin mới

Một phó chủ tịch xã bất ngờ đi thi tốt nghiệp THPT 2020

Chủ nhật, 09/08/2020, 09:23 (GMT+7)

Tại địa điểm thi ở Trường THPT huyện Phú Quốc, nhiều người bất ngờ khi ông Nguyễn Thanh Hòa - Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) có tên trong danh sách thi tốt nghiệp THPT năm nay

Theo Thanh Niên Tiền Phongchiều 8/8, ông Nguyễn Thanh Hòa (sinh năm 1980) Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) có mặt tại Trường THPT huyện Phú Quốc ở thị trấn Dương Đông để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2020.

Khi xem danh sách phòng thi, nhiều người bất ngờ khi thấy danh sách 24 thí sinh đăng ký dự thi có tên của ông Hoà và ông cũng là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất tại phòng thi này. Trình bày với báo chí, ông Hòa cho biết chỉ có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành quân sự và chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên phải đi thi.

Trường THPT Phú Quốc nơi ông Hoà làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Tiền Phong

Được biết, ông Hòa làm Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương hơn một năm nay. Theo Điều 8, Quyết định 04/2004 của Bộ Nội vụ quy định tiêu chuẩn Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn là phải có trình độ tốt nghiệp THPT; trung cấp Lý luận chính trị trở lên (đối với khu vực đồng bằng), miền núi phải được bồi dưỡng Lý luận chính trị tương đương trình độ sơ cấp trở lên; chuyên môn nghiệp vụ ở đồng bằng phải từ trung cấp trở lên.

Ngành chuyên môn phải phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của từng loại hình đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn. Đã được bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hành chính Nhà nước, quản lý kinh tế.

Theo Dân Trí Zingnews, ông Mai Văn Huỳnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết: "Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Dương vừa qua nộp hồ sơ học đại học; đơn vị này phát hiện bằng tốt nghiệp lớp 12 không hợp lệ. Hiện UBND huyện đang làm quy trình kỷ luật vị cán bộ này theo quy định pháp luật về việc sử dụng bằng cấp".

Hiện tại, cán bộ H. này vì muốn hoàn thành việc học đại học sắp tới của mình nên đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020, tại điểm thi trường THPT Phú Quốc.

Theo nhiều cán bộ lãnh đạo huyện Phú Quốc cho biết, đây là thái độ biết sửa sai và có phấn đấu trong việc học hành đáng được ghi nhận hơn là chê trách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news