Tin mới

Một phụ nữ Gia Lai hoại tử da đầu nặng, vĩnh viễn không thể mọc tóc sau sự cố làm đẹp kinh hoàng

Chủ nhật, 07/01/2018, 18:16 (GMT+7)

Trong lúc đi uốn tóc, lô uốn bất ngờ bung ra khiến nước sôi từ máy nhiệt xịt vào da đầu người phụ nữ gây bỏng và hoại tử nặng. Vùng da đầu tổn thương cũng vĩnh viễn không thể mọc tóc.

Trong lúc đi uốn tóc, lô uốn bất ngờ bung ra khiến nước sôi từ máy nhiệt xịt vào da đầu người phụ nữ gây bỏng và hoại tử nặng. Vùng da đầu tổn thương cũng vĩnh viễn không thể mọc tóc.

Đó là trường hợp của chị L. (59 tuổi, quê Gia Lai).

Ngày 26/12/2017, nữ bệnh nhân được Bệnh viện (BV) Gia Lai chuyển đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) với chẩn đoán hoại tử da đầu do bỏng nước sôi, diện tích bỏng khoảng 200 cm2 độ 3 vùng chẩm và thái dương trái. Tuy nhiên khi khai thác bệnh sử, chị L. cho biết da dầu chị tổn thương nặng vì một nguyên nhân khác.

Cụ thể ít ngày trước khi nhập viện, chị L. có đến một spa để thực hiện uốn tóc. Trong quá trình uốn, lô uốn bất ngờ bung ra khiến nước sôi từ máy nhiệt xịt vào da đầu. Đến khi phát hiện và tháo máy ra, một vùng đầu rất lớn của người phụ nữ đã bỏng nặng, máu ra rất nhiều.

Một phụ nữ Gia Lai hoại tử da đầu nặng, vĩnh viễn không thể mọc tóc sau sự cố làm đẹp kinh hoàng - Ảnh 1.

Vùng sau đầu người phụ nữ bỏng rất nặng sau sự cố lúc uốn tóc.

BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân được điều trị bằng cách cắt lọc hoại tử và ghép da. Tuy nhiên trước tình trạng nặng nề của bệnh nhân, vùng da hoại tử được chẩn đoán vĩnh viễn không thể mọc tóc trở lại.

"Thông thường khi đi uốn tóc, ngoài nhiệt độ để uốn thì người ta thường sử dụng một số hoá chất nên tổn thương thường kết hợp giữa bỏng do nhiệt và bỏng do hoá chất. Để làm lành vết thương đã là vấn đề khó khăn, tuy nhiên vấn đề thẩm mỹ thường rất quan trọng thẩm mỹ. Bệnh nhân này do tổn thương quá rộng nên việc có lại tóc sau này như người bình thường rất khó khăn. Khi vết thương lành, bệnh nhân sẽ được đặt túi giãn da, nhưng do diện tích bỏng quá lớn nên không hi vọng nhiều" – BS Hiệp cung cấp.

Một phụ nữ Gia Lai hoại tử da đầu nặng, vĩnh viễn không thể mọc tóc sau sự cố làm đẹp kinh hoàng - Ảnh 2.

BS cho biết, khả năng mọc tóc của vùng da bị hoại tử gần như không còn.

Theo BS, thỉnh thoảng tại BV vẫn tiếp nhận bệnh nhân bị bỏng da đầu do sự cố khi làm tóc, nhất là những ngày cận Tết tình trạng này có thể xảy ra. BS khuyến cáo chị em phụ nữ khi đi uốc, duỗi tóc phải cẩn thận hơn, kiểm tra dụng cụ kỹ lưỡng trước khi làm. Nếu phát hiện bất thường, cảm thấy nóng thì phải dừng lại ngay, cũng như yêu cầu cơ sở thẩm mỹ hạn chế sử dụng hoá chất đi kèm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news